SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà sáng lập Tornado Cash không nhận tội

Roman Storm, nhà sáng lập Tornado Cash, không nhận tội tại Tòa án New York vào thứ 4 (6/9), theo tờ báo Inner City Press.
Avatar
immihu.web3
Published Sep 07 2023
Updated Sep 07 2023
2 min read
thumbnail

Vào tháng 8/2022, Semenov và Storm bị buộc tội âm mưu rửa tiền, vi phạm lệnh trừng phạt và điều hành nền tảng chuyển tiền không có giấy phép. Điều này được tiết lộ trong bản cáo trạng công bố ngày 23/8. Với hai tội danh đầu tiên, những người này có thể lãnh mức án tối đa là 20 năm tù cho mỗi cáo buộc. Riêng với âm mưu rửa tiền, các nhà sáng lập Tornado Cash có khả năng phải ngồi tù 5 năm.

Công tố viên gọi Tornado Cash là "nền tảng trộn tiền điện tử đã rửa hơn 1 tỷ USD từ các hoạt động phi pháp và vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ". 

Thẩm phán Katherine Polk Failla đang giám sát vụ án tại Tòa án phía Nam New York. Đồng thời, bà cũng là thẩm phán trong vụ kiện giữa Coinbase và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). 

Văn phòng Kiểm sản Tài sản Nước ngoài (OFAC) đã cấm người dân và tổ chức Mỹ sử dụng nền tảng Tornado Cash. Điều này đã nhận phải chỉ trích từ cộng đồng ủng hộ tiền mã hóa. Hiệp hội Blockchain cho biết động thái của Bộ Tài chính là "chưa từng có và bất hợp pháp". 

Điển hình là Coinbase, sàn giao dịch này đã ủng hộ đơn kiện của 6 cá nhân cáo buộc Bộ Tài chính vượt quá thẩm quyền của mình. Ngoài ra, Coin Center cũng đã đệ đơn kiện tương tự. Bên cạnh đó, Tom Emmer - nghị sĩ ủng hộ tiền mã hoá của Hạ viện Mỹ đã viết thư gửi đến Janet Yellen - Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ để đặt câu hỏi về động thái này.

Đọc thêm: Genesis nộp đơn kiện công ty mẹ vì khoản nợ 600 triệu USD

RELEVANT SERIES