SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhật Bản ra mắt sàn chứng khoán kỹ thuật số đầu tiên

Osaka, sàn giao dịch chứng khoán kỹ thuật số đầu tiên tại Nhật Bản sẽ mở giao dịch vào tháng 12. Cơ quan quản lý tài chính nước này đã cho phép Osaka đi vào hoạt động.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 21 2023
Updated Nov 21 2023
2 min read
thumbnail

Theo Bloomberg, Osaka Digital Exchange có kế hoạch ra mắt nền tảng mới và mở giao dịch vào ngày 25/12. Đây là sàn giao dịch chứng khoán kỹ thuật số đầu tiên tại Nhật Bản. Công ty công bố kế hoạch ra mắt sau khi sàn giao dịch này nhận sự chấp thuận từ Cơ quan Quản lý Tài sản Nhật Bản.

Trong thông báo ngày 20/11, Osaka cho biết công ty này sẽ mở hệ thống giao dịch độc quyền cho các token chứng khoán do Ichigo Inc. và Kenedex Inc. phát hành. Ichigo, công ty có trụ sở tại Tokyo sẽ bán khoảng 3 tỷ JPY (20.1 triệu USD) cổ phiếu được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư bất động sản và niêm yết trên Osaka vào ngày 25/12.

osaka digital exchange
Osaka Digital Exchange Co.,Ltd. được Cboe Digital đầu tư hôm 7/11. Nguồn: ODX.

Token chứng khoán (security token) là chứng khoán được số hóa và giao dịch trên sàn để tăng thanh khoản, giúp các nhà đầu tư cá nhân dễ dàng tham gia. Quy mô bán cổ phiếu Ichigo khá nhỏ cho thấy công ty vẫn đang thử nghiệm nhu cầu đối với chứng khoán kỹ thuật số. Đây cũng là nỗ lực thí điểm của Nhật Bản nhằm bán các tài sản rủi ro, mang lại lợi nhuận cao. 

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Nhật Bản, năm 2023 các hộ gia đình tại nước này nắm giữ tổng cộng hơn 2,000 tỷ JPY, tương đương 13 nghìn tỷ USD. 50% lượng tiền này là tiền gửi tiết kiệm với lãi suất gần bằng 0.

Progmat, công ty chứng khoán kỹ thuật số tiết lộ rằng tổng tài sản được quản lý cho các dự án bất động sản tại Nhật Bản đạt 129.3 tỷ JPY, tương đương 871.9 triệu USD tính đến ngày 13/11. 

Đọc thêm: blur thông báo triển khai airdrop đợt 2

RELEVANT SERIES