SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Ninety Eight ra mắt launchpad Starship; dYdX mở khoá 30% nguồn cung; Binance sẽ giống công ty truyền thống?

Ngày 28/11, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm khoảng 15 tỷ USD. Bitcoin giảm gần 1% về 37,200 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 28 2023
Updated Nov 28 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Celestia (TIA) ở mức 6.1%, THORChain (RUNE) ở mức 6.0% và Terra Luna Classic (LUNC) ở mức 3.7%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Bittensor (TAO) ở mức -11.2%, Axie Infinity (AXS) ở mức -8.5% và Blur (BLUR) ở mức -7.3%.

crypto 28 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 68 (tham lam), tăng 2 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 28 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

dYdX mở khoá 30% nguồn cung

Trong tháng 12, một số dự án crypto sẽ mở khóa số lượng token lớn. Điển hình là sàn giao dịch phi tập trung dYdX với số token trị giá khoảng 500 triệu USD.

Theo dữ liệu của TokenUnlocks, vào ngày 1/12, dYdX sẽ mở khoá 150 triệu token, tương đương 30% nguồn cung được phân bổ cho các nhà đầu tư, nhà sáng lập và đội ngũ nhân viên của dự án. Dữ liệu giá của The Block cho thấy số token này trị giá khoảng 500 triệu USD. 

Đáng chú ý, giá của DYDX bắt đầu tăng vọt sau khi công bố đợt mở khoá vào ngày 25/1 năm nay. Ban đầu, sàn giao dịch dự kiến sẽ unlock token vào tháng 2. Song, kế hoạch này sau đó đã bị trì hoãn đến tháng 12. 

Gần đây, dYdX chi 9 triệu USD từ quỹ bảo hiểm để bù vào các khoản thanh lý sau cú sập giá của token YFI. Như Interlock đã đưa tin, ngày 18/11, khoảng 9 triệu USD từ quỹ bảo hiểm dYdX V3 đã được dùng để bù thanh khoản cho các lệnh thanh lý sau đợt lao dốc của token YFI. Quỹ này vẫn hoạt động tốt với số dư còn lại là 13.5 triệu USD.

Trong bài đăng trên Twitter, Antonio Juliano - Giám đốc Điều hành dYdX cho rằng đây là một cuộc tấn công có chủ đích vào dYdX và token YFI đang bị thao túng. Đội ngũ dự án đang kết hợp với một số đối tác để tiếp tục điều tra. 

Circle hợp tác SBI Holdings nhằm phổ biến USDC tại Nhật Bản

Nhà phát hành stablecoin Circle hợp tác với công ty dịch vụ tài chính SBI Holdings nhằm thúc đẩy áp dụng USDC và Web3 tại Nhật Bản.

Ngày 27/11, Circle đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với SBI Holdings nhằm củng cố việc mở rộng chiến lược của USDC vào Nhật Bản.

Trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản sửa đổi Đạo luật dịch vụ thanh toán để thiết lập các quy định đối với stablecoin, Circle tin rằng việc hợp tác này sẽ “kích thích việc phát hành và lưu thông stablecoin ở Nhật Bản và thúc đẩy quá trình chuyển đổi của Nhật Bản sang nền kinh tế Web3”.

Jeremey Allaire - Giám đốc Điều hành Circle nói thêm rằng quan hệ đối tác "thể hiện tầm nhìn chung về tương lai của tiền kỹ thuật số" ở Nhật Bản và Châu Á và là cột mốc quan trọng đối với Circle.

Ông nói thêm rằng Circle sẽ hợp tác với SBI để thúc đẩy việc áp dụng các dịch vụ Web3 của Circle, cung cấp nền tảng phát triển, triển khai từ đầu đến cuối để xây dựng và vận hành các ứng dụng Web3 trên các blockchain.

Ninety Eight giới thiệu nền tảng launchpad Starship

Ngày 27/11, công ty công nghệ Ninety Eight ra mắt Starship, nền tảng gọi vốn dựa vào cộng đồng. Dự án cho phép nhà phát triển tiếp cận với nguồn tài nguyên cần thiết để xây dựng sản phẩm mình mong muốn.

Theo thông báo, Starship là nền tảng launchpad multi-chain, đem đến cơ hội đầu tư vào các dự án chất lượng cao cho cộng đồng. Đồng thời, dự án còn đóng vai trò hỗ trợ các đội ngũ phát triển trong không gian Web3. 

Khác với những mô hình gọi vốn truyền thống, Starship sẽ tiếp cận linh hoạt trong mọi giai đoạn phát triển của dự án. Cụ thể, Starship có thể giúp đội ngũ phát triển tiếp cận nguồn vốn cần thiết từ vòng pre-public, public sale đến post-launch. Bên cạnh đó, Starship cam kết đưa hỗ trợ và đưa đến những dự án chất lượng cho hệ sinh thái crypto. 

“Mục tiêu của chúng tôi là dân chủ hóa hoạt động gọi vốn của thị trường tiền mã hóa. Mọi người đều có cơ hội tham gia vào tương lai của thị trường”.
Trích thông báo từ Starship ngày 27/11

Đối với đội ngũ dự án, Starship đem đến môi trường gọi vốn từ những nhà đầu tư hàng đầu thị trường và cộng đồng với niềm tin bền vững. Mạng lưới đối tác của Starship sẽ tạo điều kiện cho việc hợp tác và phát triển. Ngoài việc gọi vốn, đội ngũ launchpad sẽ hướng dẫn dự án tạo ra sản phẩm phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu cũng như các chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả trong không gian Web3. 

Tron trở thành mục tiêu tiếp theo bị nhắm đến sau Binance?

Tron blockchain đã vượt mặt Bitcoin để trở thành nền tảng chuyển tiền mã hóa được các nhóm khủng bố tại Israel, Mỹ và nhiều quốc gia khác yêu thích nhất.

Trong bài báo của Reuters đăng tải sáng 27/11, Mriganka Pattnaik - Giám đốc Điều hành công ty phân tích blockchain Merkle Science cho biết những tổ chức khủng bố chọn Tron vì blockchain này nhanh, rẻ và ổn định hơn so với Bitcoin.

Theo Merkle Science, từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2023, Cục Phòng chống Tài trợ Khủng bố Quốc gia Israel (NBCTF) đã đóng băng 143 ví Tron vì có liên hệ với Nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas, Hezbollah và Thánh chiến Hồi giáo Palestine (Palestine Islamic Jihad - PIJ). 

Trong đó, gần 2/3 số vụ thu giữ (tương đương 87 vụ) diễn ra trong năm nay. Theo thông tin từ NBCTF, 39 ví đóng băng thuộc sở hữu của Hezbollah - tổ chức khủng bố của Lebanon và 26 ví thuộc về PIJ. 

Richard Teng: “Binance sẽ giống công ty truyền thống”

Trong vài tuần tới, Richard Teng, CEO mới của Binance sẽ tái tạo lại văn hóa doanh nghiệp tại sàn giao dịch. Đồng thời, ông phải tìm cách duy trì tính cạnh tranh của Binance sau khi nộp phạt cho Bộ Tư pháp Mỹ.

"Binance hiện 6 năm tuổi, là công ty tương đối trẻ xét theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. So sánh với con người thì là một đứa trẻ đến tuổi đi học”, Teng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Fortune.

Teng nói thêm Binance đang ở giai đoạn phát triển, chuyển hướng từ startup công nghệ thành công ty tài chính thông thường. Ông thừa nhận Binance đã có một số sai lầm trong giai đoạn siêu tăng trưởng. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, nền tảng đã vươn lên thành sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới.

Teng tiết lộ Binance sẽ áp dụng cấu trúc công ty thông thường dưới sự lãnh đạo của ông. Công ty sẽ thành lập ban giám đốc, xác định địa chỉ trụ sở và cung cấp báo cáo tài chính minh bạch. Với cấu trúc công ty mới, Teng tin rằng đáp ứng thông tin tài chính với cơ quan quản lý là điều tất yếu. Tuy nhiên, ông từ chối hé lộ thời gian lập hội đồng quản trị và công khai báo cáo tài chính.

Đọc thêm: Cổ phiếu Coinbase tăng kỷ lục sau vụ Binance

RELEVANT SERIES