SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Ninety Eight tung quỹ 25 triệu USD; Founder LHV Bank mất key ví chứa 250,000 ETH; Kraken sắp ra mắt layer 2

Ngày 8/11, thị trường crypto biến động với biên độ thấp, vốn hoá tăng khoảng 500,000 triệu USD. Bitcoin sideways quanh vùng 35,400 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 08 2023
Updated Nov 08 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Trust Wallet (TWT) ở mức 9.4%, Toncoin (TON) ở mức 9.1% và Kaspa (KAS) ở mức 6.9%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là WEMIX (WEMIX) ở mức -9.4%, NEAR Protocol (NEAR) ở mức -8.6% và The Graph (GRT) ở mức -6.8%.

crypto 8 11
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 66 (tham lam), giảm 2 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 8 11
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Founder LHV Bank sở hữu 250,000 ETH, nhưng đã bị mất private key

Rain Lõhmus - người sáng lập LHV Bank có trụ sở tại Estonia là chủ sở hữu chiếc ví chứa 250,000 ETH, trị giá khoảng 470 triệu USD. Điều bất ngờ là, ông đã làm mất private key.

Chia sẻ với truyền thông Estonia, Rain Lõhmus cho biết ông không bỏ nhiều công sức để thu hồi số tiền, nhưng sẵn sàng trả tiền cho ai có thể làm được. Được biết, số ETH này được mua trong đợt ICO Ethereum, hiện có giá trị khoảng 470 triệu USD. 

image
Founder LHV Bank sở hữu 250,000 ETH, nhưng đã bị mất private key.

Vào tháng 2, Conor Grogan - Giám đốc Coinbase từng nhấn mạnh một ví cá voi chứa số ETH trị giá khoảng 470 triệu USD đã “ngủ đông” kể từ khi blockchain ra đời.

“Địa chỉ này (hiện nắm giữ 450 triệu USD crypto) thuộc về Rain Lõhmus, người sáng lập LHV Bank. Thật không may, anh ta bị mất chìa khóa và không thể truy cập vào hàng trăm triệu này. Nếu bạn có thể giúp Rain Lõhmus lấy lại được chúng, anh ấy sẵn sàng chia đôi số tiền này với bạn”.
Conor Grogan chia sẻ trên X (Twitter) ngày 6/11

Ninety Eight tung quỹ 25 triệu USD hỗ trợ startup Web3 tại châu Á

Ngày 7/11, Ninety Eight thông báo ra mắt quỹ phát triển hệ sinh thái (Ecosystem Fund) trị giá 25 triệu USD. Dự án cho biết quỹ đầu tư mới sẽ được dùng để hỗ trợ các nhà phát triển trong lĩnh vực Web3 và đánh dấu cột mốc quan trọng sau khi đổi thương hiệu từ Coin98 Finance.

Với việc tập trung vào châu Á, mục tiêu của quỹ phát triển hệ sinh thái này là thúc đẩy sự tăng trưởng của nhiều công ty khởi nghiệp Web3 trong khu vực. Đặc biệt, quỹ đầu tư của Ninety Eight giúp giải quyết nhu cầu và thách thức mà nhiều nhà phát triển (builders) phải đối mặt trong bối cảnh lĩnh vực Web3 đang phát triển nhanh chóng. 

Theo đó, dự án cung cấp hỗ trợ cả về mặt tài chính lẫn chiến lược cho những công ty khởi nghiệp được chọn. Đồng thời, Ninety Eight sẽ hợp tác chặt chẽ với các nền tảng này để tiếp cận mạng lưới đối tác rộng lớn trong ngành công nghiệp blockchain. 

Ngoài ra, các nhà phát triển cũng có thể tận dụng cơ sở hạ tầng và sự hỗ trợ từ hệ sinh thái của dự án, trong đó có Viction (trước đây là TomoChain). Đây là blockchain layer 1 đầu tiên tại Việt Nam, cho phép giao dịch không tốn gas và có tính năng bảo mật cao. Ninety Eight cho biết Viction sẽ cung cấp điều kiện tối ưu để các dự án mở rộng phạm vi tiếp cận và tối đa hóa cơ hội thành công.

Aptos bắt tay với SK Telecom phát triển ví crypto

Gã khổng lồ viễn thông tại Hàn Quốc SK Telecom đã hợp tác với dự án layer 1 Aptos và Atomrigs Lab để phát triển dịch vụ ví web3, có tên gọi là T wallet.

Trong bài đăng ngày 7/11, SK Telecom cho biết mối quan hệ đối tác mới nhằm tăng cường liên kết của công ty với các mạng lưới blockchain và ứng dụng phi tập trung được người dùng ưa thích, tập trung vào T wallet. Đồng thời, tập đoàn viễn thông cũng nhấn mạnh việc hợp tác với Aptos sẽ là lần tích hợp blockchain non-EVM đầu tiên. 

“Chúng tôi cũng sẽ cung cấp giá trị cho người dùng thông qua việc kết nối với hệ sinh thái dapp đầy hứa hẹn trong Aptos. Bằng cách tận dụng công nghệ blockchain MoveVM do Aptos cung cấp, việc tích hợp này sẽ giúp các dịch vụ Web3 dễ tiếp cận hơn".
SK Telecom chia sẻ về quan hệ đối tác mới

Ngoài ra, Avery Ching, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ của Aptos chia sẻ về mong muốn mở khóa các lớp trải nghiệm Internet mới thông qua Move, tăng thông lượng mạng và thúc đẩy hoạt động của dự án. 

Kraken gia nhập làn sóng ra mắt layer 2

Sàn giao dịch Kraken đang xem xét đối tác cho kế hoạch ra mắt mạng lưới layer 2 của riêng mình, trong đó bao gồm Polygon, Matter Labs và Nil Foundation.

Theo CoinDesk, Kraken - sàn giao dịch tiền mã hoá tại Mỹ đang cân nhắc một số dự án blockchain hàng đầu để khởi chạy mạng layer 2. Động thái mới của của nền tảng này diễn ra sau khi Coinbase thông báo ra mắt Base vào đầu năm 2023. 

Bản tin của CoinDesk cho biết Kraken đang xem xét Polygon, Matter Labs và Nil Foundation trong số những dự án khác về việc sử dụng công nghệ của họ để tạo ra blockchain mới. Tuy nhiên, các tiêu chí để chọn đối tác cùng xây dựng layer 2 không được sàn giao dịch công bố cụ thể. 

“Kraken luôn tìm cách xác định và giải quyết những thách thức và cơ hội mới của ngành tiền mã hoá. Chúng tôi không có gì thêm để chia sẻ vào thời điểm này”.
Đại diện Kraken chia sẻ.

Cộng đồng phản ứng tích cực với quỹ spot ETF của Hong Kong

Dù đã hợp pháp hóa crypto, Hong Kong vẫn còn chậm trong việc phát hành các quỹ crypto ETF. Cộng đồng tiền mã hóa ủng hộ việc chính phủ Hong Kong ra mắt spot crypto ETF.

Arthur Hayes, Đồng sáng lập BitMEX tin rằng khả năng Hong Kong tham gia vào thị trường spot ETF tiền mã hóa sẽ là một bước phát triển trong bối cảnh đối đầu kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngày 6/11, Arthur Hayes cho biết trên Twitter rằng tin tức tốt của Hong Kong sẽ có lợi cho Bitcoin.

Theo Bloomberg, Hong Kong đang cân nhắc cho phép nhà đầu tư cá nhân sử dụng quỹ spot crypto ETF.  "Chúng tôi hoan nghênh các đề xuất công nghệ tiên tiến giúp tăng hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng", Bloomberg dẫn lời Julia Leung, Giám đốc Điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC).

“Tính cạnh tranh thật tuyệt vời. Nếu Mỹ có BlackRock, công ty quản lý tài sản ủy quyền đã phát hành quỹ ETF thì Trung Quốc cũng cần một cơ quan đứng ra để phát triển quỹ ETF”.
Arthur Hayes, Đồng sáng lập BitMEX

Theo Coin Bureau, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có thể đang gặp khó khăn khi những khu vực có khung pháp lý thân thiện với crypto như Hong Kong tham gia vào thị trường spot Bitcoin ETF.

Đọc thêm: bloomberg: Circle sẽ lên sàn chứng khoán Mỹ vào 2024

RELEVANT SERIES