SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch Hạ viện Nga: Nợ của Mỹ là kim tự tháp tài chính toàn cầu

Vyacheslav Volodin, chủ tịch Duma (Hạ viện) Nga, đã tuyên bố rằng nợ của Mỹ đã trở thành “kim tự tháp tài chính toàn cầu. Volodin cũng cho rằng chính phủ Mỹ đang mất khả năng chi trả các khoản nợ. Điều này khiến đồng USD trở nên nguy hiểm.
Avatar
tranhtnn
Published May 30 2023
Updated May 31 2023
2 min read
thumbnail

Trên kênh Telegram của mình, Vyacheslav Volodin đã chỉ trích cách quản lý nợ quốc gia của chính phủ Mỹ. Người đứng đầu hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga đã chỉ trích tình trạng nợ nần chồng chất của Mỹ và việc chính phủ Mỹ đã nâng mức trần nợ hơn 100 lần trong quá khứ.

“Theo dữ liệu trong quá khứ, tất cả các kim tự tháp tài chính sớm hay muộn đều thất bại. Nhưng tình hình hiện nay đã khác. Nợ quốc gia của Mỹ là kim tự tháp tài chính toàn cầu do Washington tạo ra để đánh lừa các quốc gia và người dân khác”, Volodin đã tuyên bố.

Hơn nữa, Volodin giải thích rằng khả năng trả nợ của chính phủ Mỹ đang suy yếu. Điều này khiến đồng USD trở thành đồng tiền rủi ro khi nắm giữ. Theo đó, một số quốc gia đã chuyển sang các loại tiền tệ khác vì lý do này.

volodins duma
Theo con số chính thức, đến năm 2023, khoản nợ của Mỹ là 31,400 tỷ USD. Trong 5 năm qua. con số này đã tăng gần 10,000 tỷ USD. Trong đó, vào năm 2020, do tác động của các chương trình hỗ trợ Covid-19 khác nhau, mức nợ của Mỹ đã tăng 19%.

“Vào năm 2023, tổng số tiền trả lãi cho khoản nợ quốc gia có thể lên tới 1,500 tỷ USD, chiếm gần một phần ba tổng thu ngân sách của Mỹ”, Volodin tuyên bố.

Theo đó, Chủ tịch Duma cũng khuyến nghị các bang của Mỹ nên tìm kiếm các giải pháp thay thế đồng USD để giảm thiểu rủi ro cho người dân.

23 tiểu bang của Mỹ đang thảo luận về luật để phê chuẩn việc sử dụng vàng, bạc hoặc tiền tệ chính thức để thanh toán. Vào tháng 4, Arkansas đã ký đạo luật nhằm hợp pháp hóa vàng và bạc làm tiền tệ hợp pháp, miễn trừ các khoản thuế đối với các giao dịch sử dụng kim loại này.

Theo cách tương tự, Texas hiện đang thúc đẩy dự luật sẽ phát hành một loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bằng vàng dưới dạng tiền tệ hợp pháp.

Đọc thêm: Ứng viên tổng thống Mỹ chỉ trích SEC, ủng hộ Bitcoin.

RELEVANT SERIES