SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ứng viên tổng thống Mỹ chỉ trích SEC, ủng hộ Bitcoin

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. đã chỉ trích Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vì đã bảo vệ các ngân hàng thay vì người dân Mỹ. Ngoài ra, Kennedy còn là ứng cử viên Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin. 
Avatar
tranhtnn
Published May 30 2023
Updated Dec 02 2023
3 min read
thumbnail

Trong buổi phỏng vấn với Thestreet, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bitcoin và chỉ trích cách tiếp cận theo quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. RFK Jr. là cháu trai của cựu Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy và là con trai của cựu Tổng chưởng lý Robert F. Kennedy.

“Tôi không muốn những thành viên trong Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) chống lại tiền mã hoá. Họ nên ở vị trí trung lập”, Kennedy chia sẻ.

Dưới thời Chủ tịch Gary Gensler, nhiều người đã chỉ trích SEC vì đã áp đặt quá nhiều quy định không rõ ràng với các công công ty crypto.

Tháng 12/2022, ông Gensler cho biết cơ quan giám sát chứng khoán sẽ sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để đàn áp các công ty tiền mã hoá không tuân thủ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng rằng các quy định của SEC quá mơ hồ đến mức rất khó để đảm bảo tuân thủ. 

Robert Kennedy Jr

Tháng 4, sàn giao dịch Coinbase đã khởi kiện SEC do thiếu sự minh bạch về quy định. Trong cùng tháng đó, Nghị sĩ Hoa Kỳ Warren Davidson thông báo ông đang chuẩn bị dự luật để loại bỏ chủ tịch của SEC" nhằm sửa đổi chuỗi lạm dụng kéo dài".

“Chức năng của SEC bây giờ không phải là bảo vệ người dân Mỹ, mà là bảo vệ các ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng trung ương và các nhóm lợi ích đó”.

“Những gì họ đang làm là mơ hồ, không minh bạch và không mang lại lợi ích gì cho hệ thống của chúng ta”, Kennedy nhấn mạnh thêm.

Crypto trở thành “con át chủ bài” của ứng viên Tổng thống Mỹ

Kennedy là ứng cử viên tranh chức Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin. Có mặt tại Hội nghị Bitcoin 2023, ông Kennedy cho biết bản thân rất ủng hộ công nghệ của Bitcoin. Việc xuất hiện tại hội nghị cũng có thể là chiến lược thu hút sự ủng hộ và quyên góp từ cộng đồng tiền mã hóa.

“Một trong những điều cơ bản của Bitcoin là bạn có thể tin tưởng nó. Bitcoin rất dân chủ. Tất cả đều được quyết định bởi tất cả những người khai thác bằng thuật toán đồng thuận, không ai có thể thao túng”, Kennedy nói thêm. 

Không chỉ Kennedy, trong một cuộc trò chuyện Twitter Spaces với Elon Musk vào tối 24/5, Ron DeSantis - Thống đốc Florida cũng tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống và khẳng định sẽ bảo vệ Bitcoin nếu được bầu vào năm tới. 

“Tôi tin rằng nếu chính phủ tiếp tục duy trì chế độ như hiện tại trong 4 năm nữa, Bitcoin sẽ đối mặt với nguy cơ suy thoái. Tuy nhiên, nếu tôi đảm nhận vị trí Tổng thống, tôi sẽ bảo vệ Bitcoin”, DeSantis nói.

Đọc thêm:  Số lượng Bitcoin Ordinals Inscriptions lập đỉnh, vượt mốc 10 triệu

RELEVANT SERIES