SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số lượng Bitcoin Ordinals Inscriptions lập đỉnh, vượt mốc 10 triệu

Số lượng Inscriptions được đúc trên mạng Bitcoin vượt mốc 10 triệu, trong đó hơn 80% Inscriptions là token BRC-20 và memecoin.
Avatar
quynhnt
Published May 30 2023
Updated Dec 03 2023
3 min read
thumbnail

Ra mắt vào tháng 1/2023, giao thức Ordinals nhanh chóng trở thành nền tảng phổ biến để đúc tài sản mã hoá trên mạng Bitcoin. Số lượng Bitcoin Inscriptions ngày càng tăng mạnh nhờ vào sự bùng nổ của token BRC-20 vào hồi đầu tháng 3. 

BRC-20 hay Bitcoin Request for Comment là tiêu chuẩn token mới đang được thử nghiệm bởi giao thức Ordinals trên mạng lưới Bitcoin. Tiêu chuẩn này cho phép người dùng có thể triển khai, mint và chuyển token P2P. 

Theo dữ liệu từ BRC-20.io, số lượng token được phát hành trên mạng Bitcoin đã tăng vọt lên gần 25,000. Đây là con số cao nhất trong vài năm trở lại đây. 

brc20 token
Tổng số lượng token BRC-20. Nguồn: BRC-20.io.

Sức hot của memecoin và token BRC-20 đã góp phần đẩy số lượng Bitcoin Ordinals Inscriptions vượt mốc 10 triệu. Ngoài ra, khoảng 1,578 BTC phí giao dịch đã được thanh toán trên mạng lưới, theo Dune Analytics. Hiện số lượng Inscriptions được đúc hàng ngày là 250,000, sụt giảm so với mức đỉnh 400,000 từng đạt được vào đầu tháng 5. 

bitcoin ordinals
Số lượng Bitcoin Ordinals Inscriptions vượt mốc 10 triệu. Nguồn: Dune Analytics.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ The Block, doanh thu từ phí giao dịch trên mạng Bitcoin đã tăng vọt trong tháng 5. Cụ thể, con số đó đã tăng 14.3% từ ngày 29/5. Đây cũng là mức tăng hơn 11% so với tháng 4 và là mức cao nhất trong hai năm qua. 

phí giao dịch trên mạng bitcoin
Phí giao dịch trên mạng Bitcoin tăng vọt. Nguồn: The Block.

Số lượng Bitcoin Ordinals Inscriptions tăng đột biến đã khiến phí giao dịch trên blockchain này cũng leo thang. Lượng giao dịch trên Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 5, chạm mốc 14.9 triệu. Cùng với đó, tổng doanh thu hàng tháng tính đến ngày 29/5 là 840 triệu USD.

Như Interlock đưa tin, sự phổ biến ngày càng tăng của các token BRC-20 đã đẩy mức phí giao dịch Bitcoin lên mức cao nhất là 30 USD vào ngày 8/5. Điều này khiến Binance, sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu, tạm thời ngừng tính năng rút tiền trên mạng Bitcoin 2 lần trong ngày 7/5 và 8/5. Đồng thời, tình trạng này đã thúc đẩy người dùng tìm kiếm các phương án thay thế khác có mức phí rẻ hơn như Litecoin. 

Đọc thêm:  Bitcoin có nguy cơ tạo đáy mới sau khi retest 27,000 USD

RELEVANT SERIES