SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpBNB sẽ tăng tốc độ xử lý giao dịch lên gấp đôi

opBNB, blockchain layer 2 do BNB Chain phát triển sẽ nâng tốc độ giao dịch lên gấp đôi. Số lượng giao dịch trên opBNB đã vượt mốc 20 triệu vào tuần trước.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 30 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Đại diện đội ngũ phát triển BNB Chain cho biết nhóm đang tìm cách tăng gấp đôi tốc độ giao dịch và giảm 90% phí. Đây là một trong những tiêu chí của lộ trình kỹ thuật mới cho mạng lưới layer 2 opBNB.

Theo kế hoạch, đợt cải thiện này sẽ nâng tốc độ xử lý giao dịch từ khoảng 4.000 lên 10,000 giao dịch mỗi giây (TPS) và giảm chi phí xuống 0.0005 USD trong vòng 6 tháng tới. Đội ngũ phát triển dự kiến đợt cắt giảm mức phí đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 4/12, từ 0.005 USD xuống còn 0.001 USD.

opbnb
OpBNB được phát hành vào tháng 9. Nguồn: DataW.

Mạng lưới layer 2 của BNB Chain được phát triển bằng bộ công cụ OP Stack của Optimism. Nếu tăng tốc độ giao dịch thành công, opBNB sẽ là một trong số những layer 2 nhanh nhất.

Phát hành vào tháng 9, lượng người dùng trên opBNB đã tăng lên đáng kể. Trong tuần trước, opBNB đạt kỷ lục với 5.4 triệu giao dịch thành công, nâng tổng số giao dịch đã thực hiện lên hơn 20 triệu. Mạng lưới này đã ghi nhận mức xử lý giao dịch cao nhất là 645 TPS.

Các nhà phát triển cho biết họ kỳ vọng giới hạn phí gas (gas limit) trên mỗi khối của opBNB sẽ tăng gấp đôi lên mốc 200 triệu/giây. Gas limit là mức giá tối đa mà người dùng sẵn sàng trả khi thực hiện giao dịch. Giới hạn cao hơn có thể giúp tăng tốc độ xử lý giao dịch trong lúc có nhu cầu giao dịch lớn.

Đọc thêm: CafeinDaily: DEX trên Base và Optimism bị tấn công; Wormhole gọi vốn 225 triệu USD

RELEVANT SERIES