SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

OpenAI cảnh báo quan chức châu Âu về quy định AI

Kể từ khi chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT được ra mắt vào tháng 11/2022, OpenAI - công ty mẹ của ứng dụng này liên tục phải đối mặt với các cơ quan quản lý trên khắp thế giới.
Avatar
quynhnt
Published May 26 2023
Updated May 26 2023
3 min read
thumbnail

Gần đây, Sam Altman - Giám đốc Điều hành của OpenAI đã đối thoại với các quan chức ở Brussels về Đạo luật AI sắp tới của EU mà ông có nhiều lo ngại. Altman nhấn mạnh các quy định sẽ bao gồm cả giải pháp công nghệ AI phục vụ mục đích chung, điển hình là GPT-4 của OpenAI. 

Giám đốc Điều hành công ty cũng tiết lộ một số điểm đáng chú ý liên quan đến quy định và cảnh báo tương lai của nền tảng này tại khu vực châu Âu. 

“OpenAI sẽ cố gắng tuân thủ, nhưng nếu không thể làm vậy, chúng tôi sẽ ngừng hoạt động”, Altman chia sẻ.  

Sundar Pichai, Giám đốc Điều hành của Google, cũng đã đến thăm các thủ đô của các nước châu Âu để thảo luận với cơ quan quản lý khi họ tạo ra một số rào cản cho quy định về AI. Theo các đại diện tại các cuộc họp, Pichai kêu gọi đưa ra khung quy định không cản trở sự đổi mới. 

Đạo luật AI của EU, dự kiến ​​sẽ được hoàn thiện vào 2024. Ban đầu, luật được tạo ra để giải quyết các trường hợp sử dụng AI có rủi ro cao. Tuy nhiên, sau sự bùng nổ về mức độ phổ biến và khả năng truy cập, một số quy tắc đã được bổ sung, chẳng hạn như các nền tảng như ChatGPT phải chịu trách nhiệm về việc dùng ứng dụng ngay cả khi không có quyền kiểm soát.

Ngoài ra, các công ty sẽ phải công khai tài liệu có bản quyền được sử dụng để đào tạo AI. Theo đó, công nghệ này sẽ được các nhà hoạch định chính sách phân loại dựa trên rủi ro mà chúng gây ra cho xã hội. 

Trong khi các công ty trong ngành cho rằng đưa ra một số quy định là điều cần thiết, một số Giám đốc Điều hành lên tiếng về việc thiết lập các quy tắc hạn chế quá mức đối với AI.

Trước chuyến đi đến châu Âu khoảng một tuần, Altman đã tham gia phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ cùng các nhà lãnh đạo trong ngành. Tại đây, ông đã trình bày về các sản phẩm của công ty với quan chức Mỹ và đề cập đến quy định của chính phủ đối với công nghệ. 

Đọc thêm: DCG đóng cửa nền tảng giao dịch TradeBlock

RELEVANT SERIES