SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Optimism bất ngờ thông báo bán 162 triệu USD token OP

Nền tảng layer 2 Optimism đã thông báo mở bán 116 triệu token OP, trị giá khoảng 162.4 triệu USD ở vòng private sale.
Avatar
quynhnt
Published Sep 21 2023
Updated Sep 21 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, thông tin này được dự án tiết lộ trong bài đăng ngày 21/9. Optimism cho biết đã mở đợt bán token ở vòng private sale với số lượng 116 triệu OP. Theo đó, tổng số token này được bán cho 7 bên tham gia. Mục đích mua token của họ là nhằm quản lý ngân quỹ. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về 7 quỹ này hiện vẫn chưa được Optimism tiết lộ. 

Ngoài ra, nền tảng layer 2 trên Ethereum cho biết số token được bán ở vòng private sale sẽ bị khoá trong 2 năm. Trong thời gian này, người mua có thể uỷ quyền token cho bên thứ 3 không liên quan để tham gia quản trị. 

Trong tháng 9, Optimism đã có nhiều cập nhật về token OP. Vào đầu tháng này, dự án cho biết đang chuyển 130 triệu token OP giữa các ví nhằm mục đích quản lý ngân quỹ. Bên cạnh đó, ngày 19/9 dự án bất ngờ thông báo airdrop token OP đợt 3 cho người dùng tích cực tham gia hoạt động quản trị.

Như Interlock đã đưa tin, Optimism công bố phân bổ 19.4 triệu OP cho 31,870 địa chỉ ví đã tham gia vào các hoạt động ủy quyền của DAO, được gọi là Optimism Collective. Đồng thời những ai ủy quyền token cho người tích cực tham gia bỏ phiếu quản trị trên Optimism có cơ hội nhận số phần thưởng giá trị gấp đôi. 

Ngoài ra, Optimism tiết lộ số token trị giá 162.4 triệu USD được bán ở vòng private sale đến từ lượng token chưa được phân bổ của Treasury (kho dự trữ) và chiếm 30% nguồn cung OP ban đầu. 

Hơn nữa, nền tảng layer 2 này cho biết các giao dịch gửi token sẽ bắt đầu từ hôm nay (21/9). Optimism nhấn mạnh quá trình này đã được lên kế hoạch và sẽ cập nhật thông tin cho cộng đồng. 

giá op
Giá token OP trưa ngày 21/9. Nguồn: CoinGecko.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, vốn hoá thị trường của Optimism (OP) hiện giữ mức 1.09 tỷ USD. Trong khi đó, token OP đang được giao dịch với giá 1.39 USD, giảm 0.3% trong 24h qua.

Đọc thêm: liquid staking duy trì đà tăng hậu nâng cấp Shanghai

RELEVANT SERIES