SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Optimism chuẩn bị cho bản nâng cấp Bedrock

Optimism thông báo sẽ triển khai nâng cấp Bedrock vào ngày 6/6. Đây được xem là bản nâng cấp lớn nhất của Optimism và mở ra kỷ nguyên Superchain cho mạng lưới này.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 01 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo, bản nâng cấp Bedrock trên Optimism mainnet được lên kế hoạch vào ngày 6/6. Mạng lưới sẽ tạm ngưng từ 2 đến 4 giờ. Nghĩa là tất cả giao dịch, nạp và rút tài sản sẽ ngừng hoạt động trong khoảng thời gian này. 

Karl Floersch, co-founder của Optimism, hứa hẹn Bedrock sẽ giúp mạng lưới cắt giảm chi phí giao dịch và thời gian gửi tiền xuống dưới một phút. 

"Đây là cột mốc quan trọng cho OP stack, giúp chúng ta tiến gần hơn đến viễn cảnh Superchain", ông Floersch cho biết. 

Superchain được định nghĩa là một mạng lưới chuỗi được xây dựng trên OP stack. Tất cả các yếu tố về cầu nối, quản trị, nâng cấp và truyền tin crosschain sẽ được kết hợp vào một mạng lưới thống nhất. 

Không giống như multichain khi ứng dụng tập trung triển khai trên chuỗi của họ, Optimism hy vọng họ sẽ xây dựng khuôn khổ tiêu chuẩn thông qua Bedrock từ đó cho phép nhà phát triển triển khai mọi thứ trên một Superchain.

Optimism hi vọng lấy thêm lợi thế cạnh trong cuộc đua Layer 2 với Arbitrum và các layer 2 khác theo trường phái zk-rollup. Arbitrum đã ra mắt Arbitrum Orbit, cơ sở hạ tầng giúp các nhà phát triển có thể xây dựng Layer 2 hay Layer 3 trên Arbitrum Nova hoặc Arbitrum One. Việc này giúp Arbitrum hoàn thiện hệ sinh thái của mình và mở ra hướng phát triển mới cho layer 2. 

Trong khi đó, Optimism đã giành được một số lợi thế khi sàn giao dịch Coinbase và quỹ đầu tư Andreessen Horowitz (hay còn gọi là a16z) quyết định triển khai mạng lưới trên Superchain của Optimism. 

Bedrock được triển khai khi Optimism vừa trải qua đợt mở khóa token lớn nhất từ trước đến nay. Như Interlock đưa tin, 386,5 triệu token OP, trị giá 591 triệu USD, tương đương 9% tổng cung, vừa được đưa vào lưu thông vào ngày 31/5. 

Đọc thêm: Fin Wallet - Ví tiền mã hóa đầu tiên trên Sei Network.

RELEVANT SERIES