SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

PancakeSwap đề xuất cắt giảm 300 triệu CAKE khỏi nguồn cung

Ngày 28/12, PancakeSwap - sàn giao dịch hàng đầu trên BNB Chain đề xuất cắt giảm nguồn cung CAKE từ 750 triệu còn 450 triệu token nhằm giảm tỷ lệ lạm phát CAKE.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Dec 28 2023
Updated Dec 29 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, đề xuất cắt giảm 300 triệu token sẽ kéo dài trong 24h. Nếu được cộng đồng bỏ phiếu thông qua, đề xuất này sẽ có hiệu lực vào ngày 4/1/2024.

“Trong vài tháng qua, CAKE đã thành công giữ vững ổn định mức lạm phát. Hiện nền tảng đang tập trung vào việc giảm tổng nguồn cung của token CAKE”, đội ngũ nhà phát triển cho biết.

Điều này nằm trong quá trình giảm lạm phát CAKE được triển khai từ tháng 9/2022. Trong thời gian qua, đội ngũ dự án đã triển khai tokenomic CAKE phiên bản 2.5 với mô hình veCAKE và mở rộng thị trường ra nhiều mạng lưới như Base, Aptos, Linea, Arbitrum…

Ngoài ra, ngày 25/4, cộng đồng đã phê duyệt đề xuất cắt giảm phần thưởng Syrup Pool xuống mức 3 CAKE/block thay vì 6.65 CAKE/block như ban đầu. Thậm chí, nền tảng còn chia sẻ doanh thu phí giao dịch cho người nắm giữ CAKE.

Đồng thời, sàn cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mới như gaming marketplace nhằm tăng lượng token CAKE được đốt. Mục tiêu của đội ngũ dự án là chuyển đổi nền tảng từ mô hình lạm phát cao sang xu hướng phát triển bền vững hơn.

PancakeSwap là sàn giao dịch hàng đầu trên BNB Chain. Tuy nhiên, trong mùa downtrend, dự án đã không giữ được đà phát triển và để vụt mất vị trí đầu bảng về khối lượng giao dịch cho đối thủ Uniswap. 

Sau tin tức trên, tính đến tối ngày 28/12, giá CAKE đã bật tăng hơn 10% và giao dịch quanh vùng 3.9 USD (theo CoinGecko).

giá cake
Giá CAKE ghi nhận tối ngày 28/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Quyền chọn 10 tỷ USD hết hạn có thể khiến Bitcoin biến động mạnh

RELEVANT SERIES