SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

PayPal nộp 4 đơn đăng ký sáng kiến blockchain

Các đơn xin cấp bằng sáng chế cho thấy PayPal đang quan tâm đến mảng layer 2, NFT và metaverse.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 29 2023
Updated Sep 30 2023
3 min read
thumbnail

Đơn đăng ký gần đây nhất được nhất được nộp vào tháng 3/2022, đi sâu vào cách chọn validator và thợ đào trong quá trình thêm giao dịch vào blockchain. Tài liệu nêu rõ, các kỹ thuật của PayPal có thể chuyển các yêu cầu on-chain đến nhóm validator hoặc thợ đào mục tiêu một cách dễ dàng hơn.

3 đơn đăng ký bằng sáng chế khác được nộp vào tháng 3/2022 và công bố ngày 21/9 năm nay. Một trong số đó mô tả phương pháp mới cho phép thực hiện giao dịch off-chain thông qua marketplace NFT để tối ưu hóa chi phí và tăng tốc độ chuyển khoản. 

paypal nft
Sáng kiến xử lý giao dịch NFT off-chain của PayPal.

Gã khổng lồ thanh toán cũng tìm cách cung cấp đồng thời nhiều ví kỹ thuật số có liên kết với marketplace NFT. Người dùng trên nền tảng PayPal sẽ được kích hoạt để mua bán NFT bằng tiền pháp định hoặc bất kỳ loại tiền mã hóa nào khác. Trong tương lai, PayPal muốn mở rộng tiện ích của NFT thay vì giới hạn ở việc giao dịch các bộ sưu tập.

"NFT có thể là hình ảnh hay video kỹ thuật số, âm nhạc, đồ sưu tầm, ‘giấy chứng thực’ cho tài sản cá nhân, vé sự kiện, tài liệu pháp lý và các vật phẩm trong thế giới thực khác", công ty chia sẻ.

Bên cạnh đó, công ty có thể triển khai một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) liên kết với nhà cung cấp dịch vụ để thúc đẩy thanh khoản NFT. Chủ sở hữu NFT cũng có thể kiếm được thu nhập từ tiền bản quyền.

Ngoài ra, đơn đăng ký khác đề cập đến khái niệm omniverse, tức kết hợp nhiều metaverse với nhau. PayPal cho biết họ đã phát triển "bộ xử lý giao dịch trực tuyến". Qua đó, hệ thống sẽ đề xuất cho người dùng các loại tài sản mã hóa dựa trên blockchain và metaverse họ tương tác nhiều nhất.

Sáng kiến thứ 3 xoay quanh bộ xử lý giao dịch trực tuyến đa blockchain. Mục tiêu của bộ xử lý này là tạo điều kiện cho hoạt động thanh toán giữa người dùng và người bán trên các layer 1 và layer 2 khác nhau.

Hiện chưa rõ các sản phẩm sẽ được áp dụng như thế nào với stablecoin PYUSD của PayPal. Với bộ xử lý giao dịch mới, PayPal được kỳ vọng sẽ cải thiện tốc độ và chi phí giao dịch, thúc đẩy sử dụng PYUSD trong thanh toán. Venmo, ứng dụng thanh toán phổ biến của công ty đã cho phép chuyển tiền mã hóa từ tháng 5.

Đọc thêm: circle can thiệp vào vụ kiện SEC-Binance

RELEVANT SERIES