SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Peter Schiff: BTC có thể sập trước khi ETF ra mắt

Nhà kinh tế học Peter Schiff cho rằng ngày ra mắt Bitcoin ETF có thể không chỉ là sự kiện "bán tin tức" về giá BTC.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 13 2023
Updated Nov 14 2023
2 min read
thumbnail

Trong suốt nhiều năm, Peter Schiff nhiều lần nhấn mạnh không giống như vàng, giá trị của Bitcoin sẽ trở về 0 và thực tế không ai muốn giữ nó ngoại trừ để bán cao hơn sau này.

Đến gần cuối năm 2023, Bitcoin đã chạm mức cao nhất trong 18 tháng, Peter lại cho rằng Bitcoin có thể sập đổ trước khi spot Bitcoin ETF đầu tiên của Mỹ được ra mắt (có thể là vào đầu năm 2024).

btc 13 11
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView. 

Ngày 9/11, Peter Schiff đã thực hiện khảo sát trên X (Twitter) với câu hỏi rằng Bitcoin sẽ sập trước hay sau khi ETF được ra mắt. Bài đăng đã tiếp cận được hơn 242,400 lượt xem với 25,000 người tham gia khảo sát.

Có 8.9% cho rằng BTC sẽ sập trước ETF ra mắt và 23% lựa chọn sau khi ETF ra mắt. Trong khi đó, có 68.1% người tham gia cho rằng sẽ mua và nắm giữ cho đến khi Bitcoin tăng vọt.

Tuy nhiên, bất chấp điều này, Schiff vẫn giữ vững lập trường của mình. Ông cho rằng BTC sẽ sập trước khi ETF được ra mắt.

“Dựa trên kết quả, tôi đoán là Bitcoin gặp sự cố trước khi ra mắt ETF. Đó là lý do tại sao những người mua tin đồn không mang về lợi nhuận nếu họ chờ đợi sự kiện thực sự xảy ra và có tác động đến thị trường”.
Peter Schiff

Peter Schiff đã nhiều lần tấn công Bitcoin và luận điểm kinh tế của nó trước đây, gọi BTC là trò lừa đảo, một token kỹ thuật số có thể sưu tập, nói rằng không ai cần Bitcoin và nhấn mạnh rằng có nhiều cách mất tiền khác ngoài việc mua Bitcoin.

Trong bài đăng trên X (Twitter) vào giữa tháng 10, Schiff cho rằng những người ủng hộ Bitcoin “giống như một giáo phái".

Đọc thêm: ví liên kết với Binance bị hack mất 27 triệu USD?

RELEVANT SERIES