SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ví liên kết với Binance bị hack mất 27 triệu USD?

Theo chuyên gia phân tích thị trường ZachXBT, địa chỉ ví liên kết với sàn giao dịch Binance đã bị lấy hết 27 triệu USD trong vụ hack tối ngày 12/11.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 13 2023
Updated Nov 14 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, trong bài đăng trên Twitter của ZachXBT, hacker đã tấn công địa chỉ ví bắt đầu bằng ký tự "0x0f2183c8" và lấy sạch số stablecoin USDT trị giá 27 triệu USD. Sau đó, kẻ gian đã rửa số tiền này thành ETH thông qua nhiều giao thức khác nhau như FixedFloat và ChangeNow trước khi chuyển chúng sang mạng lưới Bitcoin bằng THORChain.

ZachXBT nghi ngờ địa chỉ này có liên kết với sàn giao dịch Binance. Theo đó, đầu ví "0x0f2183c8" trên đã nhận được tiền từ sàn Binance vào tuần trước. Tháng 05/2019, ví này cũng đã nhận được tiền từ ví khác được Etherscan dán nhãn là địa chỉ smart contract Binance. 

Cũng trong bài đăng của ZachxBT, nhiều người nghi ngờ đây là chiến dịch hack toàn cầu nhắm đến các sàn giao dịch. Ngày 10/11, sàn giao dịch Poloniex có thể đã bị rò rỉ private key, khiến ví nóng của sàn bị rút hàng chục triệu USD trong vài phút. Thiệt hại của vụ hack đến nay đã vượt 114 triệu USD.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên có hacker sử dụng THORChain như công cụ rửa tiền lý tưởng. Sáng 6/10, THORSwap - sàn giao dịch phi tập trung được xây dựng trên THORChain đã tạm thời chuyển giao diện sang chế độ bảo trì sau khi hacker lợi dụng nền tảng để rửa tiền.

Động thái trên diễn ra sau khi kẻ tấn công sàn giao dịch FTX quy đổi 22,500 ETH (38 triệu USD) sang BTC thông qua THORSwap và Railgun. Việc hacker sử dụng THORSwap như công cụ rửa tiền đã khiến người dùng nghi ngờ. Họ lo ngại rằng THORSwap có thể trở thành "thiên đường" mới cho các hacker muốn phân tán tài sản bất hợp pháp.

Hiện phía Binance chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Sau tin tức trên, giá token BNB giảm nhẹ 1.3% và dao động quanh vùng 246.3 USD (theo CoinGecko). 

giá bnb
Giá hiện tại của token BNB. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: aave khởi động trở lại sau hơn một tuần ngừng hoạt động

RELEVANT SERIES