SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phản hồi của SEC sau tuyên bố XRP không phải là chứng khoán

Theo The Block, sau thất bại một phần trong vụ kiện kéo dài 3 năm chống lại Ripple về việc bán XRP, đại diện của Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã để ngỏ khả năng kháng cáo trước phán quyết của thẩm phán.
Avatar
quynhnt
Published Jul 14 2023
Updated Sep 17 2023
3 min read
thumbnail

Trong tuyên bố mới nhất, đại diện của SEC tiết lộ cơ quan này sẽ tiếp tục xem xét quyết định kháng cáo và đưa ra những lập luận khác về phán quyết của thẩm phán liên bang để có lợi cho họ. 

“Chúng tôi rất vui khi tòa án phát hiện ra XRP đã được Ripple cung cấp và bán dưới dạng hợp đồng đầu tư vi phạm luật chứng khoán trong một số trường hợp nhất định. Tòa án đã đồng ý với SEC rằng Howey Test chi phối việc phân tích chứng khoán của các giao dịch tiền mã hoá và bác bỏ bài kiểm tra của Ripple về những gì cấu thành một hợp đồng đầu tư. Thay vào đó, thẩm phán nhấn mạnh Howey Test cho rằng nhiều loại tài sản hữu hình và vô hình có thể được đưa vào hợp đồng đầu tư", đại diện của SEC chia sẻ. 

Ngoài ra, đại diện từ SEC cũng chia sẻ về tuyên bố từ thẩm phán Analisa Torres của Quận phía Nam, New York (thẩm phán xét xử vụ kiện). Cụ thể, SEC tiết lộ Torres đã nhấn mạnh việc thiếu hiểu biết về luật chứng khoán là không đủ khả năng để bào chữa. 

Dù cộng đồng tiền mã hoá đang ăn mừng trước chiến thắng của Ripple, một số chuyên gia mong đợi đợt kháng cáo của SEC. Trước đó, thẩm phán Torres từng tuyên bố doanh số bán XRP trị giá hơn 700 triệu USD của Ripple là bất hợp pháp. Thời điểm đó, ông đã ra lệnh xét xử để xác định trách nhiệm cá nhân đối với Brad Garlinghouse - Giám đốc Điều hành Ripple và Chủ tịch Điều hành Chris Larsen.

Mặt khác, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng phán quyết XRP không phải là chứng khoán đã đem lại chiến thắng cho cả Ripple và ngành công nghiệp tiền mã hoá. Điều này có thể tác động tích cực đến thị trường thứ cấp dành cho tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, cột mốc này sẽ củng cố cho lập luận của các công ty crypto chống lại cáo buộc của SEC. 

Sau tuyên bố của thẩm phán liên bang về XRP, loạt sàn giao dịch đã niêm yết lại đồng coin của Ripple. Như Interlock đưa tin, một số sàn giao dịch hàng đầu thị trường tiền mã hoá như Coinbase, Kraken, Gemini, Bitstamp đã thông báo relist XRP trên nền tảng. 

Giá đồng coin đã tăng mạnh sau loạt tin tức tích cực. Hiện XRP đang được giao dịch với mức giá 0.78 USD, tăng 67% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

image
Giá XRP tăng mạnh trong 24h qua. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Loạt sàn giao dịch niêm yết XRP sau vụ kiện với SEC

RELEVANT SERIES