SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cộng đồng phản ứng tích cực sau tin CZ từ chức

Cộng đồng tiền mã hóa xem thỏa thuận giữa DOJ và CZ là một thắng lợi cho sàn giao dịch Binance cùng thị trường tiền mã hóa. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cho rằng động thái này sẽ có lợi cho spot Bitcoin ETF.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 22 2023
Updated Nov 23 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 22/11, Giám đốc điều hành sàn giao dịch Binance đã nhận tội vi phạm các quy định chống rửa tiền của Mỹ và thông báo từ chức. Đây là thỏa thuận nhằm đảm bảo cơ hội tiếp tục hoạt động của công ty. Sàn giao dịch Binance cũng nhận tội và đóng phạt 4.3 tỷ USD nhằm giải quyết các cáo buộc dân sự do cơ quan quản lý đưa ra.

cz nhận tội
Changpeng Zhao sẽ trình diện và thú tội trong phiên tòa ngày hôm nay (22/11) ở Seattle. Nguồn: Reuters.

Cộng đồng crypto đã phản ứng tích cực sau thỏa thuận giữa sàn giao dịch Binance, CZ và Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ). Nhà đầu tư hy vọng vụ việc sẽ giúp xóa bỏ những trở ngại của ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. 

Hầu hết người dùng cho rằng thỏa thuận giữa DOJ và CZ là thắng lợi cho sàn giao dịch Binance cùng thị trường tiền mã hóa. Trước đây, nhiều nhà phê bình từng nhận định rằng các cáo buộc từ DOJ sẽ khiến Binance mất vị trí dẫn dầu. 

“CZ sẽ từ chức CEO và chuyển sang làm người đứng sau bức màn. Giám đốc điều hành mới sẽ có biết lắng nghe hơn. Binance vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh như bình thường. Không có hậu quả nào ở đây. Khi thị trường tăng trưởng, Binance vẫn sẽ quay trở lại”.
Cole Garner

Bên cạnh đó, một số người dùng cho rằng thỏa thuận giữa Binance và DOJ sẽ là bước đệm để tiến tới việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF. Cộng đồng tiền mã hóa xem động thái này là có lợi cho thị trường và trở thành chất xúc tác cho đợt tăng trưởng tiếp theo.  

Ở chiều ngược lại, một số nhà đầu tư nhận xét rằng cộng đồng vẫn đang chờ hành động từ SEC và Binance có thể đối mặt với một cuộc chiến khó khăn hơn khi cơ quan này từ chối giải quyết.

Dù vậy, vụ kiện của SEC chỉ mang tính dân sự. Các nhà phân tích tin rằng thỏa thuận DOJ và CZ giúp Binance cùng ngành blockchain loại bỏ trở ngại lớn nhất cho chu kỳ tăng giá tiếp theo.

Đọc thêm: CafeinDaily: Layer 2 Kinto mở rộng trên Arbitrum; Binance vẫn lạc quan về tương lai của sàn

RELEVANT SERIES