SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phí gas giảm mạnh tác động thế nào đến Ethereum?

Thị trường crypto đã chuyển xanh sau ba tuần sideways. Hàng loạt altcoin đã bật tăng trở lại giúp nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, Ethereum dường như vẫn “im hơi lặng tiếng” về các dấu hiệu on-chain.
Avatar
quynhnt
Published Jan 12 2023
Updated Dec 19 2023
2 min read
thumbnail

Giá gas trung bình được thanh toán trên mạng Ethereum hiện gần chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5/2022. Theo dữ liệu từ Glassnode, giá gas trung bình của mạng lưới này dao động từ 16 đến 23 tính từ tháng 9 năm ngoái. 

Trước đó, giá gas Ethereum từng giảm kỷ lục sau thời điểm đại dịch Covid-19 bùng nổ là vào tháng 5/2020 và trong quá trình diễn ra The Merge (khoảng tháng 6-7 năm 2021).

Nếu giá gas Ethereum tăng lên mốc 30 Gwei có thể báo hiệu sự gia tăng hoạt động on-chain. Tuy nhiên, giá gas chạm mức thấp cho thấy sự thiếu hụt về nhu cầu đối với mạng blockchain Ethereum. 

Nếu các altcoin khác đều có dấu hiệu on-chain cho thấy khả năng tăng trưởng trong thời gian tới, Ethereum có vẻ vẫn dậm chân tại chỗ sau khi tăng nhẹ lên vùng 1,300 USD vào đầu tuần này. Hiện ETH chỉ tăng khoảng 13% so với mức thấp nhất vào ngày 30/12/2021. 

Song, nhà phân tích Ali Martinez cho biết Ethereum sẽ không thoái lui mạnh. Bằng cách sử dụng dữ liệu on-chain ITB, ông nhấn mạnh: 

“Khoảng 2.8 triệu địa chỉ Ethereum đã mua vào 15.86 triệu USD ETH với giá dao động từ 1,200 - 1,275 USD. Điều này cho thấy Ethereum đang được hỗ trợ đáng kể” ông  Martinez chia sẻ. 

Theo Glassnode, thời điểm chuyển giao 2022-2023 là “lịch sử tĩnh lặng” đối với Ethereum. Điều này hiếm khi xảy ra trong thời gian dài đối với mạng lưới này. Trong khi đó, những lần giá gas Ethereum giảm xuống mức thấp đều diễn ra khi thị trường biến động mạnh. 

Ngày 12/1, Ethereum đang được giao dịch tại mức giá 1,400 USD, tăng gần 5% trong 24h qua (theo TradingView).

Đọc thêm:  Giá token liquid staking trên Ethereum tăng mạnh

RELEVANT SERIES