SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phí giao dịch trên GMX tăng vọt vượt xa Ethereum

Sàn giao dịch GMX thu về hơn 5 triệu USD từ phí giao dịch trong 24h qua. Điều này giúp GMX trở thành nền tảng có doanh thu lớn nhất DeFi trong hai ngày qua, thậm chí vượt xa cả Ethereum.
Avatar
quynhnt
Published Feb 13 2023
Updated Dec 21 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu của GMX (tại đây), sàn giao dịch này đã thu về tổng số 120 triệu USD kể từ tháng 9/2021. Đây được dự đoán là động lực thúc đẩy giá token GMX tăng cao trong thời gian tới. 

Số tiền thu được qua phí giao dịch của sàn giao dịch phi tập trung này chủ yếu đến từ giao dịch của các token GMX và GLP. Trong đó, GMX là token tiện ích và quản trị của dự án, đồng thời mang lại 30% phí giao dịch cho nền tảng. GPL là token của nhà cung cấp thanh khoản và đóng góp 70% phí cho sàn GMX. 

gmx fee
Phí giao dịch trên GMX trong 24h qua vượt xa Ethereum. Nguồn: CryptoFees.

Phí giao dịch trên GMX tăng cao vượt xa Ethereum với mức phí 4.7 triệu USD trong 24h qua. Theo đó, các khoản phí này được tạo ra từ hoạt động của người dùng trên Ethereum. Điển hình là từ giao dịch hoặc việc phát hành các token ERC20.

Tuy nhiên, những khoản phí này không bao gồm phí từ các ứng dụng vận hành trên blockchain Ethereum. Thời gian qua, Uniswap đã thu được khoản phí lên tới 1 triệu USD từ người dùng.

Các sản phẩm DeFi như GMX dựa vào hợp đồng thông minh để cung cấp cho người dùng dịch vụ tài chính, chẳng hạn như giao dịch hay cho vay. Theo đó, sàn giao dịch cho phép nhà đầu tư giao dịch hợp đồng tương lai hoặc sử dụng công cụ phái sinh tài chính trên nền tảng với đòn bẩy 50X so với tài sản thế chấp ban đầu. 

Bên cạnh đó, một số tính năng của GMX như độ trượt giá thấp, phí rẻ và khả năng bảo vệ khỏi việc bị thanh lý không mong muốn đã góp phần tạo nên sự phổ biến của sàn giao dịch này. 

GMX là sàn giao dịch perpeptual top 1 trên Arbitrum và Avalanche. Đây đều là hai blockchain có phí giao dịch rẻ và tốc độ giao dịch cao. Nền tảng này đã khóa hơn 500 triệu USD token tính đến ngày 13/2. Trong đó, 455 triệu USD token được khóa trên Arbitrum và phần còn lại nằm trên Avalanche.  

Đọc thêm:  Vitalik Buterin tiếp tục quyên góp hỗ trợ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

RELEVANT SERIES