SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vitalik Buterin tiếp tục quyên góp hỗ trợ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà sáng lập Ethereum đã gửi tổng cộng 227,000 USD đến hai tổ chức viện trợ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 13 2023
Updated Dec 21 2023
3 min read
thumbnail

Vitalik Buterin là một trong những người tích cực hỗ trợ khắc phục vụ động đất kinh hoàng ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Ngày 11/2, địa chỉ vitalik.eth chuyển 99 ETH (khoảng 150,000 USD) đến Ahbap, tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ chuyên khắc phục hậu quả vụ động đất kinh hoàng.

Tính đến nay, Ahbap đã nhận được 4.3 triệu USD dưới dạng tiền mã hoá, chủ yếu là stablecoin. Theo dữ liệu Etherscan, ví Ahbap đang nắm giữ 409 ETH, tương đương 622,000 USD.

Ngày 12/2, theo dữ liệu PeckShield, Buterin chuyển thêm 50 ETH (77,000 USD) đến tổ chức Anka Relief. Tổ chức Anka đã gửi lời cảm ơn đến nhà sáng lập Buterin và tiết lộ các khoản quyên góp bằng tiền mã hoá đã được cộng đồng gửi đến từ ngày đầu tiên thảm họa xảy ra.

“Từ ngày đầu, chúng tôi đã nhận thấy tiền được gửi đến ví của nhiều tổ chức phi lợi nhuận. Thật tốt là họ đã và đang thu hút thêm dòng tiền ủng hộ đến”, tổ chức chia sẻ. 

Anka cũng đăng tải danh sách ví crypto (tại đây) để cộng đồng có thể gửi tiền. Tổ chức đã dẫn đầu dự án Ukraine DAO huy động thêm các khoản quyên góp bằng tiền mã hoá để giúp đỡ những người gặp nạn.

Trận động đất mạnh 7.8 độ richter gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria xảy ra vào ngày 6/2. Số người chết trong thảm kịch hiện đã lên tới 33,000, đánh dấu một trong những vụ thiên tai nghiêm trọng nhất của quốc gia này trong nhiều thập kỷ. 

thảm họa động đất kinh hoàng thổ nhĩ kỳ
Thảm họa động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Getty Images.

Cuối tuần trước, tờ Financial Times đưa tin ngành tiền mã hoá trên thế giới đã cùng chung tay cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ. “Rất nhiều người trên toàn cầu muốn ủng hộ bằng tiền mã hoá”, Haluk Levent, nhà sáng lập Ahbap viết trên Twitter. Hơn 10 triệu USD tiền mã hoá đã được các công ty quyên góp, trong đó 5 triệu USD đến từ Binance.  

Như Interlock đưa tin, Binance đã quyết định airdrop 100 USD cho mỗi người dùng bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Để xác định vị trí của người dùng, Binance sử dụng hệ thống Bằng chứng Địa chỉ (POA). Hệ thống đã được hoàn thành trước ngày 6/2 tại 10 thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ngoài Binance, Bitget và Huobi cũng đang chuẩn bị các gói viện trợ trị giá lần lượt 1 triệu Lira (53,000 USD) và 2 triệu Lira (106,000 USD). Avalanche Foundation đã ủng hộ 1 triệu USD AVAX cho vụ động đất.

Đây không phải lần đầu tiên tiền mã hoá được sử dụng để cứu trợ động đất. Năm 2015, cộng đồng crypto đã gửi các khoản quyên góp bằng Bitcoin các tổ chức cứu trợ sau trận động đất lớn ở Nepal.

Đọc thêm:  EU ra mắt stablecoin EUROe trên Ethereum

RELEVANT SERIES