SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Phim hoạt hình The Simpsons tiên đoán về tương lai của NFT

Ngày 5/11, bộ phim hoạt hình The Simpsons (Gia đình Simpsons) nổi tiếng của Mỹ đã nhắc đến NFT và tiền mã hóa trong tập “Treehouse of Horror XXXIV” với tựa đề “Wild Barts Can't Be Token”.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 06 2023
Updated Nov 07 2023
2 min read
thumbnail

Trong tập phim mới nhất, nhân vật con trai cả Bart đã vô tình bị “số hóa” thành NFT và người mẹ nội trợ Marge buộc phải chiến đấu trong thế giới blockchain để cứu Bart.  

Các nghệ sĩ và NFT nổi tiếng như Bored Ape Yacht Club và Beeple cũng xuất hiện trong tập phim này. Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình trên có “châm biếm” thực trạng đầu cơ và thổi giá trên thị trường NFT khi tác phẩm Bart NFT được rao giá đến 1.5 triệu USD.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên tiền mã hóa xuất hiện trên The Simpson. Hồi đầu năm 2020,  trong tập "Frinkcoin" (mùa 31, tập 13), bộ phim hoạt hình này đã làm tập phim lấy chủ đề về Bitcoin, lý giải chi tiết cho người xem về cách thức hoạt động của blockchain và tiền mã hóa. 

Đến tháng 4/2021, The Simpson lần nữa nhắc đến Bitcoin. Trong tập phim “Burger Kings”, gia đình Simpsons đã quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán. Trong lúc kiểm tra tin tức thị trường, người xem có thể bắt gặp dòng thông báo giá Bitcoin đã chạm mốc “vô cực”.

The Simpson là bộ phim hoạt hình hài kịch nổi tiếng trên đài truyền hình Fox Network. Xuyên suốt lịch sử phát triển 34 năm, bộ phim hoạt hình đình đám đã không ít lần tiên đoán chính xác về các sự kiện diễn ra ngoài đời thực. 

Trong đó có thể kể đến một số ví dụ tiêu biểu như việc ông Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ, kết quả Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, việc Disney mua lại 20th Century Fox , plot twist mùa 8 của Game of Thrones…

Sau khi tập phim này được trình chiếu, khối lượng giao dịch của The Chimpsons - bộ sưu tập NFT được lấy cảm hứng từ bộ phim The Simpsons và NFT BAYC, đã tăng mạnh +964%, chạm mốc 9.64 ETH. Hiện giá sàn của The Chimpsons dao động quanh vùng 0.0184 ETH.

giá sàn volume the chimpsons
Giá sàn và khối lượng giao dịch hiện tại của bộ sưu tập The Chimpsons. Nguồn: Open Sea.

Đọc thêm: arbitrum phân bổ 100 triệu ARB làm phần thưởng staking

RELEVANT SERIES