SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon Labs đề xuất phát triển layer 2 ApeChain

Sandeep Nailwal, đồng sáng lập Polygon Labs đã đề xuất ApeCoin DAO xây dựng layer 2 bằng cách sử dụng Bộ công cụ phát triển blockchain của Polygon (CDK).
Avatar
quynhnt
Published Oct 11 2023
Updated Oct 12 2023
3 min read
thumbnail

Theo đó đề xuất hướng tới việc ra mắt nền tảng layer 2 với tên gọi “ApeChain”. Dự án này được xây dựng và duy trì hoạt động thông qua khoản tiền 200,000 USD hàng năm từ ApeCoin DAO. 

Đồng thời đề xuất của Nailwal cho biết sẽ tạo ra quỹ phát triển trị giá 3.35 triệu USD từ kho bạc DAO để thúc đẩy các dự án liên quan đến ApeCoin, với sự hỗ trợ từ Polygon Labs.

“Cộng đồng ApeCoin cho rằng nền tảng này cần phải chuyển sang blockchain riêng của mình để mở rộng quy mô. Điều này từng được Yuga Labs tiết lộ trong bài đăng trên Twitter gần 18 tháng trước”, Nailwal chia sẻ trên diễn đàn quản trị của ApeCoin DAO. 

Bên cạnh đó, đồng sáng lập Polygon cũng cho biết trong khi ApeCoin DAO bỏ phiếu về AIP-41 để giữ ApeCoin trong hệ sinh thái Ethereum, câu hỏi về blockchain dành riêng cho nền tảng này vẫn còn bỏ ngỏ. 

ApeCoin (APE) là dự án blockchain được liên kết với DAO, nhằm phát triển hệ sinh thái NFT và metaverse. Nền tảng này được ra mắt bởi Yuga Labs - đơn vị đứng sau nhiều bộ sưu tập NFT đình đám trên thị trường tiền mã hoá như BAYC và MAYC. Ban đầu, ApeCoin được phân phối đến holder của các NFT trên thông qua airdrop. Dừ dự án có mối quan hệ mật thiệt với Yuga Labs, nó được quản lý bởi ApeCoin DAO.

CDK của Polygon là bộ công cụ phát triển phần mềm với mã nguồn mở. Chúng cho phép builder thiết kế layer 2 được hỗ trợ bởi công nghệ ZK nhằm giảm chi phí, tăng tốc độ giao dịch và kế thừa khả năng bảo mật của Ethereum. 

Với đề xuất mới, Nailwal cho biết ApeChain sẽ cung cấp cho cộng đồng ApeCoin DAO giải pháp mở rộng quy mô phù hợp cho game và nhiều ứng dụng khác. Đồng thời, dự án có thể cung cấp mức phí thấp và phần thưởng staking tiềm năng cho validator (trình xác thực) trên mạng lưới. 

đề xuất layer 2
Đề xuất của Sandeep Nailwal, đồng sáng lập Polygon Labs. 

Ngoài ra, ApeChain cũng sẽ tương tác với bộ giải pháp của Polygon, bao gồm Polygon PoS (sắp nâng cấp lên zkEVM ), Polygon zkEVM và Polygon Miden. Theo Nailwal, ApeChain có thể được triển khai trong tối đa 16 tuần qua 4 giai đoạn. Sau đó là các giai đoạn quảng cáo và phát triển liên tục của dự án. 

Bên cạnh chi phí triển khai và bảo trì hàng năm 200,000 USD cho ApeChain, quỹ phát triển hệ sinh thái được đề xuất đang tìm kiếm nguồn tài trợ khoảng 3.35 triệu USD. Trong đó, 3 triệu USD được dùng để lập ra các chương trình phát triển, 125,000 USD trong 2 năm đầu trả lương cho lãnh đạo của ApeCoin và 50,000 USD dưới dạng APE sử dụng để phân phối phần thưởng hàng năm.

Đọc thêm: scroll “rục rịch” ra mắt mainnet

RELEVANT SERIES