SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Scroll “rục rịch” ra mắt mainnet?

Ngày 11/10, cộng đồng tiền mã hóa truyền tai nhau tin đồn Scroll, layer 2 blockchain xây dựng dựa trên công nghệ zkEVM, đang chuẩn bị ra mắt mainnet.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 11 2023
Updated Oct 12 2023
2 min read
thumbnail

Tin đồn trên bắt nguồn từ trưa ngày 10/10. Theo đó, Scroll đã đăng dòng tweet “La estonteco estas malfermita” (tạm dịch: Tương lai đang rộng mở). Ngay lập tức, bài đăng của dự án đã thu hút được hơn 225 nghìn lượt xem và 210 lượt retweet chỉ trong vòng một ngày. 

Nhiều người dùng khẳng định Scroll đang chuẩn bị ra mắt mainnet cho những builder của các dự án phát triển. Thậm chí, theo tài khoản @Uwoziya_J, vào tháng 8/2023, Scroll đã tổ chức buổi hỏi đáp trên Zealy. Trong đó, Scroll khẳng định sẽ ra mắt sau 2 tháng nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc, dự án sẽ chính thức khởi chạy mainnet trong tháng này.

Hơn nữa, theo blockscoutscroll, hiện mainnet của Scroll đã tạo ra gần 4,800 block. Trong đó, block đầu tiên được tạo ra vào ngày 10/10 lúc 6 giờ sáng UTC. Tổng số giao dịch đã lên tới con số 5,800. Thời gian trung bình tạo block là 9.2 giây.

block đầu tiên scroll
Thông số liên quan đến block đầu tiên trên mainnet Scroll

Dù vậy, Leprekon, CM của dự án trên kênh Discord, cho biết Scroll chưa chính thức ra mắt và hãy kiên nhẫn chờ thông báo chính thức từ đội ngũ dự án. Bên cạnh đó, thành viên này nhắc nhở người dùng đừng chuyển tiền sang mạng Scroll nếu không muốn mất tài sản của mình.

phản hồi scroll
Phản hồi từ đội ngũ Scroll

Scroll là dự án phát triển công nghệ ZK-rollups hoàn toàn tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM). Trong đó, Scroll đặt mục tiêu có thể mở rộng vô hạn, thời gian xác nhận nhanh, tính phi tập trung toàn diện và độ bảo mật cao.

Vào tháng 2/2023, Scroll đã cho ra mắt phiên bản Alpha testnet trên Goerli, giai đoạn cuối cùng trước ra mắt mạng chính. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể trải nghiệm sử dụng cầu nối di chuyển tài sản giữa các Layer với Scroll testnet. 

Đọc thêm: hàng loạt công ty crypto kẹt giữa chiến trận Israel

RELEVANT SERIES