SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon Labs: Mỹ không phải thị trường lớn nhất

Polygon Labs, đơn vị phát triển blockchain cùng tên, vừa đưa ra phản hồi chính thức sau khi MATIC bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc là chứng khoán.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 11 2023
Updated Jun 11 2023
2 min read
thumbnail

Theo tuyên bố của đơn vị phát triển Polygon ngày 11/6, Polygon Labs khẳng định dự án luôn triển khai và phát triển bên ngoài nước Mỹ cũng như tập trung phát triển cộng đồng toàn cầu từ những ngày đầu tiên. 

Đây là lời phản hồi của Polygons Labs sau khi MATIC, đồng coin của mạng lưới Polygon, bị SEC cáo buộc là chứng khoán trong đơn kiện của cơ quản này với hai sàn giao dịch Binance và Coinbase vào ngày 6/6. 

Polygon Labs cho biết MATIC là thành phần quan trọng trong công nghệ Polygon từ những ngày đầu tiên, giúp bảo mật cho toàn hệ thống. Do đó, vì tính bảo mật của mạng lưới, đội ngũ dự án đã cố gắng phân bố MATIC đến tất cả người dùng, không chỉ giới hạn ở nước Mỹ. 

"Thị trường ngoài Mỹ là lớn nhất trên thế giới. Chúng tôi tự hào về những chuẩn bị chu đáo trên các phương diện trên khắp thế giới, bao gồm cả pháp lý", Polygon Labs chia sẻ trên Twitter. 

Như Interlock đưa tin, trong 2 ngày 5-6/6, SEC đã đồng loạt kiện 2 sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới là Coinbase và Binance. Cơ quan này tố cáo 2 công ty vi phạm luật chứng khoán. Trong đơn cáo buộc, SEC đưa ra danh sách các token bị cho là chứng khoán gồm SOL, ADA, MATIC, FIL, SAND, AXS, CHZ, FLOW, ICP, NEAR, VGX, DASH, và NEXO.

Quyết định này của SEC đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động giao dịch của token này trên các nền tảng. Tối 9/6, Robinhood thông báo sẽ hủy niêm yết SOL (Solana), ADA (Cardano) và MATIC (Polygon) từ ngày 27/6. Giá 3 altcoin hàng đầu thị trường vẫn không ngừng lao dốc. Theo dữ liệu CoinGecko, trong 24h qua, MATIC và SOL giảm hơn 20% và hiện được giao dịch ở mức lần lượt là 0.58 USD và 14.66 USD. ADA cũng giảm hơn 23% xuống còn 0.24 USD.

Dữ liệu on-chain ngày 10/6 cho thấy Jump Trading và Cumberland đã gửi lên hai sàn giao dịch Coinbase và Binance hơn 14 triệu MATIC (tương đương 9.8 triệu USD vào thời điểm đó). 

Đọc thêm: Thêm một quốc gia quay lưng với Binance.

RELEVANT SERIES