SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ProShares ra mắt short Ethereum ETF

ProShares short future Ethereum ETF (SETH) sắp được niêm yết trên sàn NYSE Arca. Sản phẩm này giúp người dùng có thể kiếm được lợi nhuận khi giá ETH giảm.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 03 2023
Updated Nov 05 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 2/11, ProShares, công ty phát hành quỹ giao dịch trao đổi (ETF) ra mắt sản phẩm short Ethereum ETF. Đây là quỹ ETF cho phép bán khống Ethereum đầu tiên trên thị trường tiền mã hoá.

ProShares short Ethereum ETF sắp được niêm yết trên NYSE Arca với tên mã SETH. Tương tự các quỹ ETF khác, SETH cho phép người dùng kiếm lợi nhuận bằng vị thế bán khống, không cần trực tiếp nắm giữ tiền mã hóa. 

giá eth
Ethereum hiện là dự án có vốn hóa cao thứ 2 trong thị trường. Ảnh: Finbold.

 

“SETH ra mắt ngày hôm nay, ProShares mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội kiếm lợi nhuận từ các biến động giá của ETH, kể cả giá tăng và giá giảm. Tất cả đều thông qua tài khoản môi giới truyền thống”
Michael Sapir, CEO ProShares

Vào tháng 10/2021, ProShares cũng đã phát hành Bitcoin Strategy ETF, một trong những Bitcoin ETF đầu tiên ở Mỹ. Hồi tháng 6/2022, công ty ra mắt quỹ short Bitcoin ETF, có giải pháp tương tự short Ethereum ETF.

Ngoài ra, ProShare còn có nhiều sản phẩm đầu tư crypto khác như ProShares Ether Strategy ETF, Bitcoin Market Cap Weight Strategy ETF, Ether Equal Weight Strategy ETF…

Gần đây, thị trường tiền mã hoá đã tăng trưởng tích cực sau những thông tin xoay quanh spot Bitcoin ETF. Như Interlock đã đưa tin, ngày 24/10, giá BTC bất ngờ tăng vọt lên hơn 34,300 USD. Nguyên nhân được cho là đến từ quỹ Bitcoin ETF của ông lớn tài chính BlackRock.

Xu hướng tăng trưởng mạnh của đồng coin lớn nhất thị trường diễn ra khi kỳ vọng về spot Bitcoin ETF lên cao. Nhà phân tích Scott Johnson nhận định gã khổng lồ đầu tư BlackRock có khả năng khởi động vốn cho quỹ ETF nói trên sớm nhất là trong tháng này. Trong khi đó, nhiều chuyên gia khác từ Bloomberg và JPMorgan tin rằng Mỹ sẽ phê duyệt hàng loạt Bitcoin ETF trước ngày 10/1/2024.

Đọc thêm: cafeindaily: Coin98 hợp tác với NEAR blockchain; Coinbase mở dịch vụ futures ở Mỹ

RELEVANT SERIES