SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quan chức Hàn Quốc phải kê khai tiền mã hóa trong 2024

Bộ Quản lý Nhân sự Hàn Quốc cho biết khoảng 5,800 quan chức cấp cao phải minh bạch về tài sản, bao gồm lượng crypto họ đang nắm giữ. Hệ thống kê khai sẽ hoạt động vào năm 2024.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 27 2023
Updated Dec 28 2023
2 min read
thumbnail

Sau khi Đạo luật Đạo đức Công chức được sửa đổi vào ngày 26/12, Bộ Quản lý Nhân sự Hàn Quốc yêu cầu các quan chức nước này phải minh bạch về tài sản, bao gồm tài sản mã hóa. Theo thông báo, khoảng 5,800 quan chức cấp cao phải kê khai tài sản thông qua hệ thống của chính phủ.

Đây là cổng thông tin được thiết kế riêng để quản lý việc đăng ký và xem xét thông tin tài sản của công chức. Hệ thống kê khai sẽ được tích hợp vào năm 2024. Sau khi đi vào hoạt động, các quan chức cấp cao và được chính phủ bầu cử bắt buộc phải thực hiện việc này hàng năm.

“Tính minh bạch của dịch vụ công sẽ được nâng cao hơn khi hệ thống công khai và đăng ký tài sản mã hóa hoạt động”.
Kim Seung-ho, Bộ trưởng Bộ quản lý nhân sự
korea crypto
Hana Bank, ngân hàng tư nhân tại Hàn Quốc đang hợp tác với chính phủ nghiên cứu CBDC. Nguồn: CoinDesk.

Bộ quản lý nhân sự Hàn Quốc lưu ý rằng 5 sàn giao dịch tiền mã hóa lớn trong nước, gồm Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit và Gopax đang có kế hoạch phát triển một hệ thống thông tin riêng biệt vào tháng 6/2024. Hệ thống này có thể sử dụng để đăng ký tài sản.

Tháng 6, các nhà lập pháp Hàn Quốc đã thông qua khung pháp lý để bảo vệ các nhà đầu tư tiền mã hóa. Đạo luật mới bao gồm 19 dự luật liên quan đến crypto. Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) và Ngân hàng Hàn Quốc được trao quyền giám sát các nhà khai thác tiền mã hóa.

Hồi tháng 7, FSC cho biết các công ty trong nước phải tiết lộ bảng cân đối kế toán từ năm 2024. Các quy tắc mới cũng sẽ yêu cầu các công ty crypto cung cấp thông tin chi tiết về token, mô hình kinh doanh và chính sách kế toán nội bộ.

Đọc thêm: Arkham: Donald Trump đã bán 2.4 triệu USD ETH

RELEVANT SERIES