SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quốc hội Mỹ đề xuất dự luật về khai thác Bitcoin 

Quốc hội Mỹ giới thiệu dự luật đề xuất khai thác Bitcoin như một phương tiện hỗ trợ phát triển năng lượng và tăng trưởng kinh tế Mỹ. 
Avatar
thuyenpna
Published Mar 24 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

Kể từ khi ra đời, Bitcoin đã chiếm ưu thế trong cuộc thảo luận về việc áp dụng tiền mã hoá vào đời sống hàng ngày. Quốc hội Mỹ đã giới thiệu dự luật đề xuất  khai thác Bitcoin nhằm hỗ trợ phát triển năng lượng và tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Trong đó, nghị quyết đề ra cách tiếp cận của Hạ viện đối với hoạt động khai thác Bitcoin.

Pete Sessions, đại diện Đảng Cộng Hòa, đưa ra nghị quyết về việc khai thác Bitcoin. Ông tuyên bố "khai thác Bitcoin PoW là một quá trình cần thiết giúp mạng blockchain giữ được tính minh bạch, công khai và phi tập trung".

Mặc dù việc khai thác yêu cầu tiêu thụ năng lượng cho quá trình xác nhận, nhưng nhiều lo ngại không cần thiết. Việc sử dụng năng lượng trong khai thác PoW là minh bạch và có thể được xác minh, theo nghị quyết của ông.

cuộc thảo luận bên trong quốc hội mỹ
Cuộc thảo luận bên trong Quốc hội Mỹ. Nguồn: NPR.

Bên cạnh đó, trong dự luật nêu rõ khai thác tiền mã hoá sử dụng khoảng 0.14% nguồn năng lượng toàn cầu. Đồng thời, việc khai thác này giúp nâng cao kinh tế của các dự án năng lượng tái tạo bằng cách sử dụng nguồn cung dư thừa.

Theo đó, việc khai thác Bitcoin có thể giảm lượng khí metan thải ra bằng cách sử dụng lượng khí bị kẹt hoặc lãng phí để làm nguồn nhiên liệu.

Trong khi nền kinh tế khai thác PoW tốn nhiều chi phí điện, các công ty khai thác có thể cắt giảm hoạt động khi nguồn cung cấp điện thấp hoặc giá cao. Điều này giúp điều tiết nguồn cung năng lượng cho các hộ gia đình và lưới điện trong thời gian nhu cầu lớn, theo dự luật.

Đọc thêm:  Tiền gửi ngân hàng giảm mạnh - Dòng tiền đang ‘chảy’ vào Bitcoin?

RELEVANT SERIES