SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quy định về crypto của SEC được cho là thảm họa đối với nhà đầu tư Mỹ

Theo Cameron Winklevoss - đồng sáng lập sàn giao dịch Gemini, các chính sách tiền mã hoá của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đang gây hại cho các nhà đầu tư hơn là bảo vệ họ.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 04 2023
Updated Jul 04 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 2/7, nhà đồng sáng lập sàn Gemini chia sẻ trên Twitter (với hơn 718,700 người theo dõi của mình) rằng việc SEC từ chối các đơn đăng ký Bitcoin ETF trong quá khứ đã không mang lại lợi ích tốt cho các nhà đầu tư.

Winklevoss chia sẻ rằng 10 năm trước, anh ấy cùng với Tyler Winklevoss đã nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay và SEC đã từ chối phê duyệt.

Theo Winklevoss, việc SEC từ chối đã gây hại cho các nhà đầu tư vì nó hạn chế khả năng làm giàu của họ thông qua việc tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số hàng đầu.

“Hôm nay đánh dấu 10 năm kể từ khi Tyler và tôi nộp đơn Bitcoin ETF đầu tiên. Việc SEC từ chối phê duyệt các sản phẩm này trong một thập kỷ là thảm họa đối với các nhà đầu tư Mỹ. Điều này chứng tỏ SEC là cơ quan quản lý thất bại”. Winklevoss chia sẻ.
Winklevoss chia sẻ.

Theo đó, 4 nguyên nhân được Winklevoss đưa ra bao gồm:

- "Bảo vệ" nhà đầu tư khỏi tài sản có hiệu suất tốt nhất trong thập kỷ qua.

- Thúc đẩy nhà đầu tư bỏ tiền vào các sản phẩm độc hại như Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), giao dịch với mức chêch lệch lớn so với NAV và tính các khoản phí khổng lồ.

- Đẩy hoạt động mua bán Bitcoin sang nước ngoài và đến các sàn giao dịch không được cấp phép và quản lý.

- Đẩy nhà đầu tư vào FTX, đưa họ vào tình thế bị lừa đảo tài chính lớn nhất trong lịch sử của ngành.

Winklevoss cũng tuyên bố rằng SEC đang vượt quá quyền hạn theo luật định trong việc đàn áp các công ty tiền mã hoá và kêu gọi cơ quan quản lý an ninh hàng đầu tập trung vào sứ mệnh cốt lõi của mình.

Bên cạnh đó, Winklevoss còn ủng hộ những người gần đây đã nộp đơn xin Bitcoin ETF.

“Trong thời gian chờ đợi, chúc may mắn cho tất cả những người đang chiến đấu để đưa ETF Bitcoin giao ngay của Mỹ đến gần hơn với các nhà đầu tư”.

Đọc thêm: Cộng đồng Ethereum đề xuất phát hành chuẩn token mới ERC-7265.

RELEVANT SERIES