SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Radiant Capital bị hack; Justin Sun chuyển 50 triệu USDT lên Binance; ENS tăng 70% nhờ Vitalik

Ngày 4/1, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm khoảng 83 tỷ USD. Bitcoin giảm hơn 5%, có thời điểm về 40,700 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 04 2024
Updated Jan 05 2024
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Sei (SEI) ở mức 11.4%, Bitget Token (BGB) ở mức 6.1% và Astar (ASTR) ở mức 5.4%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Terra Luna Classic (LUNC) ở mức -16.8%, Theta Network (THETA) ở mức -15.9% và MultiversX (EGLD) ở mức -15.8%.

crypto 4 1
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 68 (tham lam), giảm 2 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam 4 1
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

CEO MicroStrategy chuẩn bị bán cổ phiếu để mua Bitcoin?

Theo The Block, hiện gã khổng lồ công nghệ MicroStrategy tiếp tục là holder Bitcoin lớn nhất trong số các công ty giao dịch công khai.

Michael Saylor, đồng sáng lập MicroStrategy đang có kế hoạch bán 315,000 cổ phiếu công ty, tương đương 216 triệu USD. Cổ phiếu Microstrategy đã ghi nhận mức tăng 21.65% trong tháng qua. Khép lại phiên giao dịch ngày 2/1, cổ phiếu công ty tăng 8.48% lên 685.15 USD.

Trong báo cáo thu nhập quý III/2023, Saylor tiết lộ ông sẽ bán một số cổ phiếu để “giải quyết các nghĩa vụ cá nhân và mua thêm Bitcoin”. Thời điểm đó, ông cho biết ông có khả năng sẽ bán 5,000 cổ phiếu mỗi ngày từ 2/1 đến 25/4.

"Tôi đã được cấp quyền chọn cổ phiếu vào năm 2014 đối với 400,000 cổ phiếu, sẽ hết hạn vào tháng 4 tới", Saylor chia sẻ trong cuộc họp tháng 11 năm ngoái.

Ông nhấn mạnh bản thân vẫn rất lạc quan về triển vọng phát triển của MicroStrategy. Ngoài ra, ngay cả khi liên tục bán cổ phiếu, ông vẫn nắm số lượng lớn cổ phần trong công ty. 

Giao thức lending hàng đầu Arbitrum bị hack 4.5 triệu USD

Theo công ty bảo mật PeckShield, giao thức cho vay crosschain Radiant Capital vừa bị hacker tấn công. Thiệt hại vào khoảng 1,900 ETH (4.5 triệu USD).

Sáng 3/1, PeckShield cảnh báo Radiant đang bị hacker viếng thăm. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ lỗ hổng khi tạo lập khoản vay mới trên Radiant. Vấn đề này cũng từng bị phát hiện trên Compound và Aave, 2 nền tảng cho vay lớn trên Ethereum.

Không lâu sau, Radiant thừa nhận vụ việc trên kênh Twitter dự án. Radiant DAO sau đó cũng đã tạm thời đình chỉ dịch vụ cho vay trên Arbitrum trong khi điều tra vụ hack, đồng thời khẳng định tài sản của người dùng vẫn an toàn.

Ngoài ra, Radiant đã gửi thông điệp đến hacker nhằm yêu cầu kẻ tấn công hoàn lại số tiền đã lấy đi.

Giá token RDNT của Radiant không bị ảnh hưởng đáng kể sau tin tức về vụ hack. Trong 24h qua, RDNT tăng 0.6% và hiện đang được giao dịch với giá 0.326 USD. 

Justin Sun chuyển 50 triệu USDT lên Binance khi thị trường sập

Justin Sun, đồng sáng lập Tron đã chuyển 50 triệu USDT sang Binance trong lúc thị trường sụt giảm đột ngột. Nhiều người dùng cho rằng đây là hành động chuẩn bị bắt đáy của CEO Tron.

Theo dữ liệu từ Lookonchain, tối 3/1, một ví có liên quan đến Justin Sun đã chuyển 50 triệu USDT lên sàn giao dịch Binance. Trong tháng 12, địa chỉ ví này đã rút 439.5 triệu USDT từ Tether Treasury và chuyển tổng cộng 371 triệu USDT lên Binance.

Hiện vẫn chưa rõ mục đích của Justin Sun sau hành động di chuyển lượng tiền khổng lồ. Các nhà phân tích dự đoán đây là động thái bắt đáy của CEO Tron sau cú sụt giảm tối 3/1.

Goldman Sachs có thể là đối tác Bitcoin ETF cho BlackRock và Grayscale

Theo CoinDesk, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đang đàm phán với BlackRock và Grayscale Investments nhằm trở thành đối tác ủy quyền cho các quỹ spot Bitcoin ETF.

Nếu được chấp thuận, Goldman Sachs sẽ "được phép mua lại cổ phiếu ETF trực tiếp nhằm đảm bảo thanh khoản cho các sản phẩm". Đây là một trong những vai trò quan trọng nhất trong ngành công nghiệp ETF trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Hiện chưa có quỹ spot Bitcoin ETF nào tại Mỹ được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) chấp thuận. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cơ quan quản lý sẽ đưa ra quyết định trong khoảng thời gian từ ngày 8/1 đến 10/1. Vai trò của Goldman Sachs với tư cách là người tham gia được ủy quyền cũng sẽ cần được phê duyệt.

Việc các tổ chức tài chính truyền thống, có sức mạnh tài chính lẫn chính trị lớn, quan tâm đến Bitcoin ETF cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối công cụ tài chính tiền mã hóa. Do đó, nhiều chuyên gia, trong đó có ngân hàng đầu tư TD Cowen, cho rằng các quỹ ETF chắc chắn sẽ được chấp thuận.

Token ENS tăng 70% sau tuyên bố của Vitalik

Trong khi Bitcoin và nhiều altcoin sập mạnh, ENS (Ethereum Name Service) là token hiếm hoi lội ngược dòng từ mức đáy của năm.

Tối 3/1, ENS đã tăng hơn 70% từ mức 8.9 USD lên 14.2 USD chỉ trong vài giờ. Hiện token này đã giảm về còn 12.35 USD, song vẫn cao hơn 47% so với 2 tuần trước đó. ENS đạt mức cao nhất mọi thời đại 74.25 USD vào ngày 28/11/2021, cùng thời điểm thị trường crypto bắt đầu sụt giảm.

ens 3 1
Giá ENS tăng mạnh tối 3/1. Nguồn: TradingView.

Nguyên nhân ENS tăng mạnh là Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum, vừa dành lời khen ngợi cho nền tảng tên miền. Trên trang Twitter cá nhân, Vitalik khẳng định dịch vụ tên miền Ethereum Name Service có vai trò “siêu quan trọng”, dễ dàng tiếp cận và có giá cả phải chăng cho tất cả người dùng Ethereum, đặc biệt là người dùng layer 2. 

"Tất cả layer 2 nên hoạt động trên các giao thức CCIP để chúng ta có thể sử dụng tên miền ENS trực tiếp trên layer 2".
Vitalik Buterin

Buterin tin rằng các blockchain Layer 2 như Optimism, Arbitrum và Polygon sẽ đăng ký địa chỉ ENS để hỗ trợ thêm nhiều người dùng. Ethereum Name Service cho phép người dùng gửi token và tương tác với các tên gọi ngắn gọn hơn như “interlock.eth” thay cho địa chỉ ví gồm hàng loạt ký tự phức tạp.

Đọc thêm: Các dự án NFT tặng cổ phần công ty cho người nắm giữ

RELEVANT SERIES