SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ví Ramper giới thiệu tính năng gửi token qua email

Ngày 17/12, Ramper ra mắt tính năng gửi token qua email thay vì những địa chỉ ví dài và phức tạp. Chiến lược này nhằm giúp cho các ứng dụng Web3 thân thiện với người dùng Web2 hơn.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 18 2023
Updated Dec 19 2023
2 min read
thumbnail

Địa chỉ ví thường bao gồm chuỗi ký tự rất dài, chẳng hạn như “0xd8da6bf26964af9d7eed9e03e53415d37aa96045”. Vì vậy, khi cần đưa địa chỉ cho ai đó chuyển tiền, người dùng không còn cách nào khác ngoài sao chép và dán lại chuỗi ký tự này. Trong khi đó, gần như người dùng Internet nào cũng quen thuộc với địa chỉ email.

Nhận thức được điều đó, Ramper đã tìm cách thay thế các địa chỉ ví khó nhớ bằng địa chỉ email ngắn gọn hơn. Các bước chuyển token vẫn tương tự như ở những ứng dụng ví thông thường. Ở mục “Send” (gửi tài sản), người dùng nhập nhập email của người nhận thay cho địa chỉ ví. Cho dù đối phương chưa sử dụng Ramper, họ sẽ ngay lập tức nhận được token sau khi khởi tạo ví.

ramper wallet
Người dùng Ramper có thể chuyển tài sản cho nhau bằng địa chỉ email.

Hiện tại, Ramper chỉ hỗ trợ gửi token C98 và các giao dịch dưới 100 USD qua email. Tuy nhiên, trong tương lai, dự án có kế hoạch mở rộng tính năng này cho nhiều loại token khác. Chia sẻ với Interlock, Ramper tiết lộ sẽ sớm cho phép chuyển NFT bằng email giống như với token. 

Năm 2022, hàng loạt nhà phát triển từ các gã khổng lồ như Facebook, Uber, Tesla, Google, Apple đã xây dựng dự án social login Ramper. Giống như tên gọi, nền tảng social login cho phép người dùng tạo ví và đăng nhập bằng tài khoản Google, Twitter, Apple hoặc email. 

Do Ramper là ví multichain, người dùng cũng không cần bận tâm họ đang sử dụng blockchain nào để chuyển tài sản. Ramper hiện hỗ trợ 6 blockchain: Ethereum, BNB Chain, Viction, Polygon, Solana và Sei.

Ngoài ra, Ramper còn đưa trải nghiệm của người dùng gần với truyền thống hơn thông qua chính sách Zero Gas - miễn giảm phí giao dịch. Khi chuyển tài sản qua Viction, dự án sẽ thay người dùng trả phí. Phí giao dịch 0 đồng là xu hướng phổ biến trong thị trường tài chính và có thể nhìn thấy ở hầu hết ngân hàng Việt Nam hiện nay. 

Đọc thêm: Solana Saga được bán với giá 5,000 USD trên eBay

RELEVANT SERIES