SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ribbon Finance ra mắt sàn giao dịch quyền chọn altcoin 

Người dùng có thể giao dịch quyền chọn các đồng tiền mã hóa như LDO, PEPE, SUI, ARB, LTC, APT và các đồng coin khác.
Avatar
thuyenpna
Published May 15 2023
Updated May 15 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 15/5, sàn giao dịch phi tập trung Aevo của Ribbon Finance đã cung cấp dịch vụ giao dịch quyền chọn cho các altcoin (tài sản kỹ thuật số khác ngoài Bitcoin). 

Theo đó, Ribbon Finance cho biết người dùng Aevo có thể giao dịch quyền chọn Lido (LDO) của Lido, PEPE, Sui (SUI),Arbitrum (ARB), Litecoin (LTC), Aptos (APT) và các token khác. Trong khi đó, việc giao dịch quyền chọn altcoin trước đây chỉ có thể được giao dịch thông qua hình thức OTC. 

Người dùng có thể chọn giá xác định (strike price), thời hạn của quyền chọn này và nhận được báo giá tức thì từ các nhà tạo lập thị trường tiền mã hoá bao gồm Galaxy, GSR và OrBit Markets.

Quyền chọn là các hợp đồng phái sinh cung cấp cho người mua công cụ phòng ngừa rủi ro,  chống lại sự đi lên hoặc đi xuống của thị trường. Quyền chọn mua (call option) cho phép người dùng mua tài sản đảm bảo với giá đã định trước vào hoặc trước một khoảng thời gian nhất định. Trong khi đó, quyền chọn bán (put option) cho phép người sở hữu quyền được bán tài sản. 

Cho đến nay, thị trường quyền chọn tiền mã hoá chủ yếu được cung cấp bởi sàn giao dịch tập trung Deribit và thường chỉ giới hạn trong việc giao dịch Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Solana (SOL).

Hiện tại, người dùng Aevo chỉ có thể mua quyền chọn và giữ cho đến khi đến hạn hoặc bán trước khi đến hạn. Trong tương lai, Aevo dự định cho phép người dùng bán quyền chọn (write options) với các mức ký quỹ tùy chỉnh, theo tuyên bố của dự án.

Ribbon Finance là giao thức phát triển DeFi structured products, công cụ tài chính phi tập trung được tạo ra bằng cách kết hợp các sản phẩm phái sinh. Mục đích là giúp người dùng có thể truy cập các dịch vụ DeFi dễ dàng hơn. Ribbon kết hợp các yếu tố quyền chọn, hợp đồng tương lai, các nguồn thu nhập cố định đối với người dùng tham gia đầu tư trong giao thức, giúp người dùng tối ưu lợi nhuận của mình. 

Đọc thêm: Samsung phát triển CBDC ngoại tuyến.

RELEVANT SERIES