SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Rộ tin đồn tân chủ tịch Alibaba đam mê tiền mã hoá

Theo CoinDesk, Joseph Tsai - vị lãnh đạo được bổ nhiệm làm Chủ tịch tập đoàn Alibaba vào tháng 9 tới, là người đam mê và ủng hộ tiền mã hoá.
Avatar
quynhnt
Published Jun 20 2023
Updated Jun 20 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 20/6, Alibaba Group Holding Limited đã thông báo Joseph Tsai - đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Điều hành công ty hiện tại sẽ kế nhiệm Daniel Zhang với tư cách là chủ tịch.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng bổ nhiệm Eddie Yongming Wu làm tân Giám đốc Điều hành Alibaba. Điều này diễn ra trong quá trình tái tổ chức của công ty nhằm tách một số dịch vụ công nghệ khỏi các bộ phận bán lẻ. 

Tin tức về việc nhậm chức của tân chủ tịch Alibaba nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người suy đoán rằng việc Tsai ủng hộ tiền mã hoá sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho lĩnh vực crypto tại Trung Quốc. Nhất là khi Alibaba là tập đoàn thương mại điện tử lớn hàng đầu quốc gia này. 

Đặc biệt, Joseph Tsai là nhà đầu tư tiền mã hoá và ủng hộ các cải tiến của công nghệ Web3. Điều này có thể mang lại những bước tiến mới cho Alibaba trong quá trình lấn sân vào thị trường crypto. 

Lần đầu tiên Tsai thể hiện niềm đam mê của mình đối với crypto là trong một tweet vào năm 2021với dòng chia sẻ “Tôi yêu thích tiền mã hoá". Bên cạnh đó, ông từng rót vốn đầu tư vào FTX thông qua văn phòng cá nhân của mình, có tên gọi là Blue Pool Capital, theo CoinDesk. 

Đáng chú ý, Joseph Tsai cũng là người quan tâm đến sự đổi mới của Web3 và đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp tiền mã hoá trong 2022. 

Thông tin về Tsai xuất hiện cùng với nhiều suy đoán rằng Trung Quốc đang cân nhắc dỡ bỏ các hạn chế đối với crypto. Vào hồi tháng 5, Bắc Kinh cũng đã phát hành white paper nhằm thúc đẩy đổi mới và phát triển ngành công nghiệp Web3. 

Như Interlock đã đưa tin, ngày 27/5, Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thành phố Bắc Kinh, còn được gọi là Ủy ban Hành chính của Công viên Khoa học Zhongguancun, đã công bố tài liệu tại Diễn đàn Zhongguancun.

Ủy ban đặt mục tiêu xây dựng Bắc Kinh thành trung tâm đổi mới toàn cầu cho nền kinh tế kỹ thuật số. Để đạt được mục tiêu đó, quận Triều Dương của thành phố sẽ chi ít nhất 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14 triệu USD) mỗi năm cho đến năm 2025.

Đọc thêm: Mastercard nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho ứng dụng crypto

RELEVANT SERIES