SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Multichain hoạt động trở lại

Theo Wu Blockchain, một số cầu nối cross-chain của giao thức Multichain đã hoạt động trở lại vào ngày 5/6. Điều này được các chuyên gia on-chain xác nhận với cộng đồng tiền mã hoá. Sau tin tức trên, giá MULTI token đã tăng vọt gần 40% chỉ trong vài giờ.
Avatar
quynhnt
Published Jun 05 2023
Updated Aug 17 2023
2 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Twitter ngày 5/6, Bobie - nhà sáng lập của giao thức Web3 0xScope tiết lộ một số dịch vụ cầu nối cross-chain của Multichain, bao gồm Zksync Era, Kava EVM và Avax C-Chain đã hoạt động trở lại. Trước thông tin này, ông cũng đăt nghi vấn rằng liệu Zhao Jun, Giám đốc Điều hành của Multichain đã được ra tù sau tin đồn bị bắt hay chưa. 

Trong ảnh chụp màn hình các giao dịch trên Zksync Era, Kava EVM và Avax C-Chain, Multichain đã tiếp tục vận hành các tính năng cầu nối cross-chain của giao thức. Tuy nhiên, hiện phía Multichain vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào trên mạng xã hội. 

Trong khi đó, Salience - quản trị viên kênh Telegram của Multichain chia sẻ rằng bộ định tuyến của giao thức hiện đã trực tuyến trở lại. Người này khẳng định các cầu nối vẫn sẽ hoạt động bình thường. 

Sau tin tức hoạt động trở lại, giá token MULTI của giao thức Multichain đã phản ứng tích cực. Hiện MULTI được giao dịch với mức giá 4.89 USD, tăng hơn 31% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

multi token
Giá MULTI token tăng vọt sau tin Multichain hoạt động lại. Nguồn: CoinGecko.

Như Interlock đã đưa tin, ngày 24/5, cộng đồng tiền mã hoá xôn xao về việc đội ngũ Multichain đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ với số tài sản nắm giữ trị giá 1.5 tỷ USD. Đến tối 31/5, các nhà phát triển Multichain tuyên bố trên Twitter sẽ tạm dừng các tuyến cross-chain do họ không thể duy trì một số cầu nối nếu không được CEO Zhaojun cấp quyền truy cập.

Thời điểm đó, giá MULTI  đã lao dốc 30% từ 7 USD xuống còn khoảng 5 USD khi người dùng bàn tán về việc bị tắc nghẽn giao dịch trên giao thức cầu nối cross-chain này. Trước tin tức tiêu cực, Fantom Foundation đã rút 2.4 triệu USD thanh khoản của token MULTI trên sàn giao dịch phi tập trung SushiSwap. Công ty đầu tư crypto Trung Quốc HashKey Group cũng chuyển 250,000 USD sang sàn giao dịch Gate.io. 

Đọc thêm: Multichain ngừng hoạt động do mất liên lạc với CEO

RELEVANT SERIES