SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cầu thủ Ronaldo bị kiện vì quảng bá Binance

Từ năm 2022, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã nhiều lần hợp tác với sàn giao dịch Binance ra mắt NFT. Ronaldo bị cáo buộc là quảng cáo chứng khoán chưa đăng ký trên Binance.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 29 2023
Updated Dec 01 2023
2 min read
thumbnail

Nhiều nhà đầu tư đã đệ đơn kiện tập thể Ronaldo với cáo buộc quảng bá Binance, khiến họ chịu thiệt hại khi sàn gặp rắc rối pháp lý từ Bộ Tư pháp Mỹ. Trong đơn kiện nộp lên tòa án quận ở Florida, các nguyên đơn tuyên bố Ronaldo đã “tích cực phối hợp với Binance và tham gia chào bán chứng khoán chưa đăng ký”.

Tháng 11/2022, Ronaldo ra mắt bộ sưu tập NFT độc quyền đầu tiên cùng Binance. Đến nay, Binance đã có 3 bộ NFT gắn với tên tuổi của ngôi sao bóng đá. Mỗi NFT đều đi kèm với các đặc quyền như buổi gặp mặt trực tuyến với Ronaldo, tượng và áo bóng đá Binance kèm chữ ký của Ronaldo, cơ hội nhận vật phẩm của Ronaldo và Binance…

ronaldo nft
Loạt NFT đầu tiên của Ronaldo.

Các nguyên đơn tuyên bố người nắm giữ Ronaldo NFT có thể còn sử dụng Binance cho nhiều mục đích khác. Điển hình là tham gia yield farming hoặc đầu tư vào BNB và các token khác, vốn bị Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc là chứng khoán chưa đăng ký. 

“Các chương trình ưu đãi của Ronaldo đã hỗ trợ Binance thu hút nhà đầu tư đầu tư vào chứng khoán chưa đăng ký. Ronaldo đã khuyến khích hàng triệu người theo dõi và người hâm mộ của ông ấy đầu tư bằng nền tảng Binance”, nguyên đơn viết.

Theo nhóm nhà đầu tư, Ronaldo đóng vai trò quan trọng cho sự nổi tiếng của Binance bởi sức ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận của ông. Họ chỉ ra Ronaldo có 850 triệu người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Họ cáo buộc doanh số bán NFT của ông đã “vô cùng thành công” trong việc quảng bá sàn giao dịch, khiến số lượt tìm kiếm Binance tăng 500% vào tuần sau đợt mở bán đầu tiên.

Đọc thêm: Binance gặp sóng gió tại Philippines

RELEVANT SERIES