SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Chủ tịch SEC có thể bị sa thải; Quyết định spot Bitcoin ETF đến gần

Ngày 31/8, thị trường crypto hồi nhẹ, vốn hoá giảm 16 tỷ USD. Bitcoin giảm gần 2% về ngưỡng 27,000 USD. Các top coin có mức giảm từ 2-4% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 31 2023
Updated Oct 25 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Tokenize Xchange (TKX) ở mức 2.6%, EOS (EOS) ở mức 2.4% và Mantle (MNT) ở mức 1.9%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Rollbit Coin (RLB) ở mức -9.4%, XDC Network (XDC) ở mức -9.1% và THORChain (RUNE) ở mức -5.8%.

crypto 31 8
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 52 (trung lập), tăng 3 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Hong Kong cấp giấy phép crypto cho ngân hàng SEBA

Theo The Block, cơ quan quản lý chứng khoán Hong Kong đã cho phép SEBA Bank cung cấp dịch vụ tiền mã hóa tại đặc khu.

SEBA cho biết họ sẽ được phép kinh doanh chứng khoán, dịch vụ phái sinh tiền mã hoá OTC và sản phẩm tài chính cấu trúc. Ngoài ra, ngân hàng cũng có thể tư vấn về chứng khoán và tài sản mã hóa, đồng thời cung cấp dịch vụ quản lý tài sản mã hóa cho người dùng.

Amy Yu, CEO SEBA tại châu Á-Thái Bình Dương, nhận định Hong Kong và Singapore có nhu cầu lớn về dịch vụ ngân hàng dành cho các công ty tiền mã hóa. Yu tin rằng SEBA sẽ được chính quyền Hong Kong cấp phép kinh doanh crypto đầy đủ vào cuối năm nay.

"Tôi thấy các cơ quan quản lý Hong Kong rất hăng hái. Họ muốn tạo ra cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể và chào đón các doanh nghiệp này quay lại Hong Kong".
"Tôi thấy các cơ quan quản lý Hong Kong rất hăng hái. Họ muốn tạo ra cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể và chào đón các doanh nghiệp này quay lại Hong Kong".
Amy Yu

Yu cho biết, trong khi Trung Quốc có lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa, Hong Kong "có vị trí tốt để thâm nhập vào thị trường Trung Quốc khi đất nước tỷ dân mở cửa lại với crypto". Hong Kong vị trí chiến lược gần với đất liền và cũng là đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Hong Kong có thể một lần nữa đóng vai trò là cửa ngõ vào Trung Quốc, mang lại tiềm năng đáng kể cho crypto và công nghệ blockchain.
Amy Yu, CEO ngân hàng SEBA APAC

Chủ tịch SEC bị kêu gọi sa thải sau thất bại trước Grayscale

Dân biểu Warren Davidson cho rằng hành động của Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) là sai trái và thiên vị.

Tháng 10/2021, Grayscale Investments, nhà quản lý quỹ crypto hàng đầu thế giới, bắt đầu nộp đơn yêu cầu chuyển đổi quỹ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành quỹ Bitcoin Spot ETF. Tuy nhiên, SEC đã nhiều lần bác bỏ đơn đăng ký với lý do Grayscale không thể đảm bảo ngăn chặn thao túng thị trường cùng các vấn đề khác.

Đến ngày 29/8, như Interlock đưa tin, tòa án phúc thẩm liên bang đã yêu cầu SEC xem xét yêu cầu chuyển đổi quỹ Grayscale Bitcoin Trust thành quỹ Bitcoin Spot ETF. Hội đồng tòa án gồm 3 thẩm phán đều nhất trí bỏ phiếu ủng hộ Grayscale. Nếu được SEC phê duyệt, quỹ GBTC của Grayscale có thể là Bitcoin Spot ETF đầu tiên trên thị trường.

Sau thất bại của SEC, Dân biểu Cộng hòa Davidson tin rằng SEC đang ngày càng "đàn áp" thị trường crypto và có những hành động mang động cơ chính trị. Theo ông, việc làm của SEC đang đi ngược lại với mục tiêu tăng cường tính linh hoạt và đổi mới cho thị trường tài chính.

Trên trang Twitter cá nhân, Davidson nêu rõ: “Hành động của Gary Gensler tại SEC rất tùy tiện và thất thường”. Bên dưới bài đăng là hashtag #FireGaryGensler (Sa thải Gary Gensler). Ngoài ra, ông trích dẫn tuyên bố từ tòa án rằng việc SEC từ chối đề xuất ETF của Grayscale là vô căn cứ vì cơ quan không giải thích được cách xử lý khác nhau của họ đối với các sản phẩm tương tự.

“Do đó, chúng tôi chấp thuận kiến nghị của Grayscale và hủy bỏ lệnh của SEC”.
tòa viết trong hồ sơ

Binance tăng gấp 3 số lượng token niêm yết tại Nhật Bản

Chi nhánh của sàn Binance tại Nhật Bản đặt mục tiêu cung cấp ít nhất 100 token trên nền tảng trong thời gian tới.

Theo bản tin ngày 30/8 của Bloomberg, chi nhánh giao dịch của Binance tại Nhật Bản sẽ mở rộng số lượng token được niêm yết trên nền tảng. Cụ thể, công ty này sẽ cung cấp dịch vụ tiền mã hoá cho ít nhất 100 token. Bloomberg cho biết con số trên gấp khoảng 3 lần so với số token đã được niêm yết hiện tại.

Ngoài ra, trong cuộc họp ngày 30/8, đại diện của Binance tại Nhật Bản đã tiết lộ về kế hoạch hợp tác với một số sàn giao dịch tiền mã hoá khác tại địa phương nhằm đảm bảo tính thanh khoản tốt hơn trên thị trường. Điều này được hãng truyền thông Nhật Bản Coinpost đưa tin. Bài báo của Coinpost sau đó đã được Changpeng Zhao (CZ), nhà sáng lập Binance tweet lại trên mạng xã hội X.

Đến nay, chi nhánh của Binance ở Nhật Bản đã niêm yết khoảng 34 token. Trước đó, sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới từng thông báo người dùng tại khu vực này có quyền truy cập vào các dịch vụ bao gồm giao dịch giao ngay, NFT marketplace và một số tính năng earning (kiếm tiền) trên nền tảng.

Thời hạn SEC ra phán quyết về spot Bitcoin ETF sắp tới gần

Thời gian để Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đưa ra phán quyết về 7 quỹ spot Bitcoin ETH sắp tới gần. Điều này diễn ra sau khi cơ quan quản lý Mỹ vừa thua kiện Grayscale.

Cụ thể, thời hạn để SEC đưa ra quyết định có chấp thuận quỹ spot Bitcoin ETF của Bitwise là ngày 1/9. Trong khi đó, đơn đăng ký sản phẩm này của loạt công ty lớn bao gồm BlackRock, VanEck, Fidelity, Invesco và Wisdomtree sẽ được xử lý trước ngày 2/9.

Ngoài ra, quỹ spot Bitcoin ETF của Valkyrie dự kiến sẽ nhận được phản hồi từ SEC vào ngày 4/9. Thời hạn để SEC ra phán quyết về đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các ông lớn phố Wall sắp tới gần trong khi cơ quan này vừa thua kiện Grayscale.

thời hạn xử lý đơn đăng ký spot bitcoin etf
Danh sách thời hạn xử lý đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các công ty. Nguồn: Bloomberg.

Bị chỉ trích, StarkWare mở khóa 550,000 USD của người dùng

Dự án layer 2 StarkWare trước đó đã khóa toàn bộ tiền của những người dùng không nâng cấp tài khoản trước ngày 21/8.

Ngày 31/8, StarkWare đã đồng ý kích hoạt lại quyền truy cập các ví chứa tổng cộng 550,000 USD của người dùng. Trong bài đăng Twitter, Starknet giải thích, người dùng sẽ tạm thời không thể truy cập các tài khoản chưa được nâng cấp khi phiên bản 0.12.1 đi vào hoạt động.

Mới đây, dự án đã kích hoạt lại bản nâng cấp để người dùng lấy lại quyền truy cập tài khoản. Tuy nhiên, vì lý do kỹ thuật, có khả năng đến ngày 1/9 người dùng ví Argent và Braavos mới thu hồi được quyền vào tài khoản.

Ngày 29/8, theo Ana Vukina, nhân viên hỗ trợ khách hàng của ví Argent, tất cả tài khoản không nâng cấp lên hợp đồng thông minh mới nhất của Starknet trước ngày 21/8 đều không còn khả dụng.

“Trong năm qua, chúng tôi đã thông báo về việc cần nâng cấp ví. Thật không may, đây là thay đổi của StarkWare, không phải là thay đổi mà chúng tôi kiểm soát”.
Vukina nói với một người dùng Starknet trên Discord

Đọc thêm: Bị chỉ trích, StarkWare mở khóa 550,000 USD của người dùng

RELEVANT SERIES