SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Altman huy động 100 triệu USD cho quỹ Bitcoin

Meanwhile Group, startup crypto của Sam Altman đã ra mắt quỹ tín dụng tư nhân Bitcoin dành cho nhà đầu tư tổ chức. Theo công ty, lợi suất cho vay Bitcoin sẽ ở mức 5%.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 09 2023
Updated Dec 09 2023
2 min read
thumbnail

Theo The Block, quỹ dự kiến đóng vòng gọi vốn vào cuối quỹ đầu năm 2024 với mục tiêu là 100 triệu USD. Zac Townsend, CEO Meanwhile tin rằng giá trị Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cao trong tương lai, từ đó nâng cao nhu cầu của công chúng đối với sản phẩm đầu tư tiền mã hóa.

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư công cụ đầu tiên thuộc loại hình này để giúp họ tiếp cận Bitcoin dễ dàng hơn”, Townsend chia sẻ.

Townsend cho biết quỹ mới là loại quỹ đóng (closed-end fund), tức chứng quỹ đã chào bán ra công chúng không được mua lại theo yêu cầu của nhà đầu tư. Các đối tác và nhà cung cấp thanh khoản (LP) sẽ góp USD vào quỹ để Meanwhile chuyển đổi toàn bộ sang Bitcoin.

sam altman
Sam Altman, nhà sáng lập Meanwhile Group. Nguồn: Wired.

Số Bitcoin trên sẽ được cho vay với lợi suất 5%. Townsend cho biết việc này tạo điều kiện cho nhà đầu tư có thêm lợi nhuận khi giá Bitcoin tăng trong tương lai. 

Số tiền đầu tư tối thiểu vào quỹ là 250,000 USD mỗi LP và không có giới hạn tối đa. Ngoài ra, thời gian đầu tư của quỹ là 3 năm, cùng với thời gian thu lợi nhuận là 4 năm dẫn. Tuy nhiên, vốn sẽ được trả lại cho các nhà đầu tư trong giai đoạn thu lợi nhuận nên vốn có thể sẽ được hoàn trả trước mốc 7 năm.

Townsend nói thêm quỹ sẽ tính phí quản lý 2% và phí lãi gộp 20%, được tính bằng Bitcoin. Khi được hỏi về cú sập của nhiều công ty cho vay crypto lớn như BlockFi và Celsius, Townsend nhấn mạnh cấu trúc quỹ đóng sẽ loại bỏ nguy cơ bank run.

Bên cạnh đó, Townsend lưu ý BlockFi và Celsius “cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ vay với lãi suất cao hơn nhiều”. Chia sẻ với The Block, Townsend cho hay Meanwhile đang có thỏa thuận cho vay với những tổ chức cho vay có uy tín. Người giám sát quỹ là Anchorage Digital.

Sam Altman, nhà sáng lập Meanwhile cũng là cha đẻ của công ty OpenAI và dự án crypto Worldcoin. Tháng 11, ban giám đốc của OpenAI đã nhận về không ít chỉ trích từ nhà đầu tư khi quyết định sa thải ông. Chỉ vài ngày sau, công ty đã đổi ý để Altman quay trở lại với vai trò CEO, đồng thời cải tổ và thành lập hội đồng quản trị mới.

Đọc thêm: Top những nền tảng gọi vốn thành công nhất thị trường crypto

RELEVANT SERIES