SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried có thể bị "cấm cửa" với truyền thông

The The Block, Văn phòng Luật sư Quận phía Nam New York đang đề nghị tòa cấm Sam Bankman-Fried tương tác với giới truyền thông. Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc nhà sáng lập FTX rò rỉ nhật ký của Caroline Ellison, cựu CEO quỹ Alameda.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 25 2023
Updated Sep 09 2023
3 min read
thumbnail

Nếu thẩm phán chấp thuận yêu cầu trên, Bankman-Fried và luật sư sẽ không còn được phép đưa ra phát ngôn công khai về vụ án. Ông cũng không thể yêu cầu người khác, kể cả thành viên gia đình, đưa ra tuyên bố thay mặt ông. 

Văn phòng luật sư cho biết phía Bankman-Fried và đại diện sẽ bị cấm đưa ra phát ngôn công khai hoặc thảo luận với bất kỳ phương tiện truyền thông nào về vụ án. Họ cho rằng hành vi của Bankman-Fried có thể làm giảm tính công bằng của phiên tòa, cản trở việc tiết lộ danh tính, lời khai hoặc độ tin cậy của các nhân chứng trong tương lai.

image
Caroline Ellison từng là cánh tay phải của Sam Bankman-Fried. Nguồn: Fortune.

Luật sư của Bankman-Fried chấp nhận rằng thân chủ của ông có thể không được phép phát ngôn công khai. Tuy nhiên, họ cho rằng lệnh này nên được áp dụng cho “tất cả các bên và nhân chứng”, bao gồm FTX, Alameda Research và John Ray III, CEO hiện tại của FTX.

Lệnh sẽ được thẩm phán Lewis Kaplan phê duyệt và thảo luận tại tòa vào ngày 26/7. Bankman-Fried vẫn có thể đưa ra lời biện hộ cho các tội danh của mình trước tòa.

Văn phòng Luật sư Quận phía Nam New York đề xuất lệnh trên vài ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Bankman-Fried làm lộ nhật ký riêng của Caroline Ellison cho tờ New York Times nhằm hạ bệ uy tín của bà. Tháng 12/2022, Ellison cùng Gary Wang, cựu Giám đốc Kỹ thuật FTX, đã thú tội và đồng ý làm chứng chống lại Bankman-Fried.

Trong thư gửi ngày 22/7, luật sư của Bankman-Fried khẳng định nhà sáng lập FTX "không làm gì sai".

“Một phóng viên đã liên lạc với ông Bankman-Fried và hỏi liệu ông ấy có muốn trả lời phỏng vấn cho bài báo về bà Ellison hay không. Bài viết đã được chuẩn bị trong nhiều tháng và phóng viên đã nắm giữ các nguồn tin khác" 
Luật sư của Sam Bankman-Fried

Luật sư cho hay Bankman-Fried đã nói chuyện với phóng viên và chia sẻ một số tài liệu ông đã có được trước khi bị bắt. Theo luật sư, Bankman-Fried không cố ý công khai các tài liệu nhằm đưa quan điểm của ông vào câu chuyện của giới truyền thông.

Nếu bị kết án tất cả tội danh, ông chủ FTX sẽ phải đối mặt với hơn 100 năm tù. Bankman-Fried và nhóm lãnh đạo sàn bị cáo buộc lừa đảo và chiếm dụng hàng tỷ USD của khách hàng cho các khoản đầu tư thất bại và mục đích cá nhân khác.

Đọc thêm: Sam Bankman-Fried và lãnh đạo FTX bị tố biển thủ 1 tỷ USD.

RELEVANT SERIES