SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried bị từ chối yêu cầu tại ngoại trong khi xét xử

Sam Bankman-Fried (SBF), cựu CEO FTX sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến khi bắt đầu phiên toà ngày 3/10 theo lệnh của thẩm phán liên bang.
Avatar
quynhnt
Published Sep 28 2023
Updated Sep 29 2023
2 min read
thumbnail

Trong phiên điều trần ngày 28/9 tại tòa án Quận phía Nam New York (Mỹ), Thẩm phán Lewis Kaplan đã bác bỏ yêu cầu được tại ngoại để chuẩn bị cho phiên xét xử tới từ luật sư của Sam Bankman-Fried. 

Theo đó, bên bảo hộ cho cựu CEO FTX đã nhiều lần cố gắng tranh luận để được chấp thuận đề nghị này sau khi Kaplan thu hồi quyền bảo lãnh của Sam từ ngày 11/8. Vụ việc này đã được đưa ra toà phúc thẩm 2 lần, nhưng Sam đều nhận về thất bại.

Ngoài ra, thẩm phán liên bang cho rằng cựu CEO FTX có thể sẽ gây ra rủi ro lớn nếu bỏ trốn trước phiên toà xét xử diễn ra vào tháng 10 tới. Dù từ chối yêu cầu từ phía luật sư của Sam, ông nhấn mạnh Sam sẽ có cơ hội hầu toà sớm để trao đổi với bên chịu trách nhiệm pháp lý của mình.

Trong khi đó, phiên tòa xét xử Bankman-Fried đang được chuẩn bị với sự mong đợi của cộng đồng tiền mã hoá về các chi tiết liên quan đến cáo buộc gian lận của FTX. Ngày 27/9, thẩm phán Kaplan đã đưa ra một số đề nghị cho phép Sam mặc vest tại phiên tòa, cũng như sử dụng máy tính xách tay trong phòng xử án để ghi chép.

Phiên tòa ngày 3/10 sẽ là phiên tòa đầu tiên trong số hai phiên xét xử đối với cựu CEO FTX. Vị lãnh đạo của sàn giao dịch đã phá sản phải đối mặt với 7 cáo buộc liên quan đến việc lạm dụng tiền của người dùng. Đồng thời, các vi phạm bổ sung dự kiến được công khai vào phiên toà thứ 2, diễn ra vào tháng 3/2024. 

Đọc thêm: bitcoin có thể giảm về dưới 26,000 USD khi quyền chọn 3 tỷ USD hết hạn

RELEVANT SERIES