SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried từng cân nhắc trả 5 tỷ USD cho Donald Trump

Michael Lewis, tác giả của cuốn sách nối tiếng The Big Short, tiết lộ Sam Bankman-Fried từng cân nhắc chi tiền cho Donald Trump để rút khỏi tranh cử tổng thống Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Oct 02 2023
Updated Oct 03 2023
2 min read
thumbnail

Trong cuộc phỏng vấn ngày 1/10, Michael Lewis đã đề cập đến cựu tỷ phú tiền mã hoá, đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried. Cụ thể, ông tiết lộ, Sam từng xem xét trả tiền cho cựu Tổng thống Donald Trump để rút lui khỏi việc tranh cửu nhiệm kỳ mới. Michael Lewis nhấn mạnh điều này có thể làm cộng đồng không khỏi bất ngờ. 

Đáng chú ý, vị tác giả cho biết số tiền Sam muốn chi cho Trump là khoảng 5 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này không chắc đến tay vị cựu Tổng thống Mỹ hay không. Ngoài ra, Sam cũng xem xét về tính hợp pháp của thương vụ này trước thời điểm sàn giao dịch FTX gặp khủng hoảng thanh khoản. 

Tuy nhiên, sau khi FTX phá sản, tài sản của Sam Bankman-Fried sụt giảm nghiêm trọng. Do đó, cựu CEO sàn giao dịch không có đủ tiền để chi cho kế hoạch liên quan đến Trump. 

Theo Lewis, Sam cho rằng Trump đang cố gắng phá hoại nền dân chủ ở Mỹ. Vị tác giả này đã dành hơn 70 ngày ở Bahamas với hàng chục chuyến đi để thăm cựu CEO FTX trong năm 2022. Do đó, ông tiết lộ mình có mối quan hệ gần gũi với Sam Bankman-Fried và biết nhiều bí mật về người này. 

Trong khi đó, Sam đang đối mặt với 7 cáo buộc về tội gian lận, lạm dụng tài sản người dùng và đang bị tạm giam chờ xét xử. Phiên toà sẽ diễn ra vào ngày 3/10 với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn. 

Vụ sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022 đã gây ra cuộc khủng hoảng thanh khoản trong ngành crypto, kéo theo loạt công ty lâm vào khó khăn và đối mặt với nguy cơ phá sản. Gần đây, các luật sư của Sam Bankman-Fried cũng đã thất bại khi bị thẩm phán toà án từ chối đề nghị tại ngoại cho cựu CEO FTX trong quá trình xét xử. 

Đọc thêm: hacker vụ FTX bất ngờ chuyển hàng chục triệu USD ETH

RELEVANT SERIES