SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sam Bankman-Fried ngăn nhân viên chốt lời token Serum

Trong tựa sách “Going Infinite”, tác giả Michael Lewis tiết lộ Sam Bankman-Fried đã lo ngại nhân viên FTX sẽ kiếm được quá nhiều tiền khi token SRM (Serum) tăng mạnh. Vì vậy, ông chủ FTX đã thay đổi luật nội bộ.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 04 2023
Updated Oct 04 2023
2 min read
thumbnail

Serum là nền tảng cung cấp thanh khoản thuộc mạng Solana, đồng thời là một trong những dự án được FTX hỗ trợ phát triển. Khi giá SRM tăng, khoản nắm giữ SRM của nhiều nhân viên FTX cũng tăng giá trị. 

Tháng 9/2021, giá SRM đã vụt tăng lên mức ATH 13.73 USD. Điều này khiến bất kỳ ai trong nhóm được phân bổ token ở giá 1.7 USD vào tháng 8/2020 đều "giàu có một cách kỳ lạ", như Lewis đã viết. Theo Lewis, Bankman-fried cho rằng những nhân viên đó có thể không sẵn sàng dành 14h làm việc mỗi ngày ở FTX vì “họ đã trở thành triệu phú”.

giá srm
Giá SRM hiện tại. Nguồn: TradingView.

Nhà sáng lập FTX đã đưa ra quy định mới, kéo dài thời gian khóa SRM để nhân viên của ông không thể bán token ở giá cao. "Trong bản hợp đồng Serum của nhân viên, ông ấy đã yêu cầu quyền gia hạn thời gian khóa Serum khóa tất cả Serum của nhân viên trong 7 năm", Lewis viết. 

Tháng 11 năm ngoái, các nhà phát triển Solana tuyên bố sẽ fork Serum do sợ nguy cơ rò rỉ thông tin nền tảng sau vụ hack FTX. Quyết định này nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ cộng đồng. Giá SRM có lúc tăng vọt hơn 250%. 

Tuy nhiên, sau khi Binance thông báo hủy niêm yết, SRM bắt đầu có xu hướng giảm. Theo CoinMarketCap, phần lớn khối lượng giao dịch SRM diễn ra trên Binance dù token này vẫn được niêm yết trên Kraken, KuCoin và Gate.io. Hiện SRM giảm 99.72% so với mức ATH và được giao dịch với khối lượng thấp trên một số sàn giao dịch nhỏ.

Đọc thêm: sec bị bác đơn kháng cáo chống lại Ripple

RELEVANT SERIES