SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC bị bác đơn kháng cáo chống lại Ripple

Tòa án Quận phía Nam New York đã bác bỏ kiến nghị của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) vì cơ quan này không đưa ra những lập luận đủ thuyết phục.
Avatar
uyntran.web3
Published Oct 04 2023
Updated Oct 04 2023
3 min read
thumbnail

Tháng 7, tòa án phán quyết token XRP của Ripple chỉ được coi là chứng khoán khi được bán cho nhà đầu tư tổ chức, quỹ phòng hộ và các bên khác. Khi XRP được bán cho nhà đầu tư cá nhân, token này không phải chứng khoán vì người mua trên sàn không biết chắc tiền của họ có đến tay Ripple hay không. 

Đến tháng 8, SEC quyết định gửi thư kháng cáo tạm thời phán quyết của tòa liên quan đến nhà đầu tư cá nhân. Trong lệnh của tòa án ngày 3/10, Thẩm phán Analisa Torres tuyên bố SEC đã không trình bày được những căn cứ cho thấy có sự bất đồng quan điểm về vấn đề này. 

2h sau khi tòa bác đơn kháng cáo, giá XRP đã bật tăng hơn 7% lên mức cao nhất 0.547 USD. Hiện token này đang được giao dịch ở mức 0.535 USD, cao hơn 4% so với 24h trước và tăng 7% trong tuần qua. 

giá xrp
Giá XRP trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Tuyên bố của tòa án là tin tích cực với Ripple nhưng chưa hẳn là thất bại hoàn toàn của SEC. Thẩm phán đã ấn định ngày xét xử vụ án vào tháng 4/2024 cho các vấn đề khác vẫn cần giải quyết. Cơ quan có thể tiếp tục kháng cáo sau đó.

SEC lần đầu đệ đơn kiện Ripple, CEO Brad Garlinghouse và đồng sáng lập Chris Larsen vào tháng 12/2020, khiến nhiều sàn giao dịch phải hủy niêm yết XRP để tránh rủi ro pháp lý tiềm ẩn. Sau phán quyết của Torres vào tháng 7, nhiều công ty tiền mã hóa cho biết họ sẽ niêm yết lại token hoặc có dự định như vậy trong tương lai.

Những tháng qua, Ripple đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động ra ngoài thị trường Mỹ. Như Interlock đưa tin, cuối tháng 7, công ty đã đăng ký giấy phép cung cấp dịch vụ tiền mã hoá với Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA).

Trước đó, Ripple thông báo đã được Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đồng ý cấp phép giấy phép tổ chức thanh toán. Hôm nay (3/10), công ty xác nhận chi nhánh Singapore đã có được giấy phép thanh toán đầy đủ. Giấy phép mới sẽ cho phép chi nhánh của dự án tại Singapore cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thanh toán tài sản kỹ thuật số. 

“Trong khi một số quốc gia đang hạn chế đổi mới tiền mã hóa, Singapore vẫn đi đầu bằng cách chứng minh tiền mã hóa là công nghệ không thể tránh khỏi trong tương lai”, Ripple viết trong thông báo.

Đọc thêm: binance sẽ ngừng dịch vụ lending BUSD

RELEVANT SERIES