SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ripple muốn mở rộng thị trường sang Vương quốc Anh

Sau phán quyết của toà án về XRP, mới đây Ripple đã đăng ký giấy phép cung cấp dịch vụ tiền mã hoá với Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA).
Avatar
quynhnt
Published Jul 24 2023
3 min read
thumbnail

Việc đăng ký giấy phép diễn ra sau chiến thắng mở màn trong vụ kiện kéo dài 3 năm với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) về XRP. Cụ thể, theo hồ sơ ngày 13/7, Tòa án Quận phía Nam New York kết luận chương trình bán XRP của công ty Ripple không được xem là hợp đồng đầu tư. 

Trên thực tế, Ripple không phải là công ty duy nhất muốn mở rộng thị trường tại Vương quốc Anh. Nhiều nền tảng trong ngành tiền mã hoá đang tìm đến khu vực này với kỳ vọng về khung quy định rõ ràng đối với lĩnh vực này trong bối cảnh Mỹ ngày càng gia tăng sự giám sát đối với crypto. 

Điển hình là động thái mới của quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z). Cụ thể, vào đầu tháng 6, nền tảng này thông báo sẽ thiết lập văn phòng quốc tế đầu tiên tại Luân Đôn. Như Interlock đưa tin, Chris Dixon - đối tác chung của a16z cho biết công ty đã thảo luận với các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý trên toàn cầu để đưa ra kế hoạch này. Theo đó, Dixon nhấn mạnh chính phủ Vương quốc Anh đã bắt đầu phát hiện ra triển vọng của Web3. 

Trong khi đó, một số quy định được đưa ra tại quốc hội Vương quốc Anh nhằm mục đích thiết lập môi trường cởi mở đối với ngành tiền mã hoá. Vào tháng 6, dự luật về crypto cùng các quy tắc áp dụng với tài sản truyền thống đã được ký thành luật sau khi nhận được sự chấp thuận của hoàng gia. Luật mới sẽ được Kho bạc Vương quốc Anh, FCA, Ngân hàng Anh và Cơ quan quản lý hệ thống thanh toán áp dụng để quản lý các doanh nghiệp trong ngành tiền mã hoá. 

Động thái mới của Ripple cho thấy kế hoạch mở rộng thị trường hoạt động của dự án sau vụ kiện kéo dài với SEC. Gần đây, toà án đã ra phán quyết XRP không phải là chứng khoán. Tin tức tích cực này đã đẩy giá XRP tăng mạnh gần 100% trong 24h sau tuyên bố của thẩm phán. 

Bên cạnh đó, sau sự kiện này, đội ngũ Ripple tỏ ra lạc quan về việc các ngân hàng tại Mỹ có thể áp dụng đồng coin này vào thanh toán. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 17/7, Stuart Alderoty - cố vấn chung của Ripple tiết lộ chiến thắng mới đây của dự án có thể thúc đẩy các ngân hàng tại xứ cờ hoa và một số tổ chức tài chính khác xem xét áp dụng XRP trong thanh toán.

Đồng thời Ripple cho rằng phán quyết gần đây của toà án đã cung cấp những thông tin pháp lý rõ ràng về XRP. Điều này có thể khiến đồng coin trở nên thu hút hơn với nhiều đối tác tiềm năng tại Mỹ. 

Đọc thêm: Worldcoin chuẩn bị phát hành token

RELEVANT SERIES