SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn giao dịch Poloniex bị cảnh báo tại Anh

Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) đã liệt kê sàn giao dịch Poloniex vào danh sách cảnh báo hoạt động trái phép. Người dùng sẽ không được khiếu nại nếu bị mất tiền.
Avatar
ankhang.web3
Published Dec 08 2023
Updated Dec 10 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) cho rằng sàn giao dịch Poloniex đang cung cấp dịch vụ crypto tại quốc gia này nhưng chưa có giấy phép.

“Poloniex đang quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính trái phép. Người dùng cần tránh giao dịch với công ty này”, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh viết trên website.

FCA nhấn mạnh rằng Poloniex thiếu giấy phép để cung cấp dịch vụ cho công dân Anh. Hơn nữa, cơ quan quản lý tuyên bố các cá nhân liên quan đến công ty sẽ không thể sử dụng Dịch vụ Thanh tra Tài chính để khiếu nại và không được bảo vệ bởi Chương trình Bồi thường Dịch vụ Tài chính.

poloniex
Giao diện sàn giao dịch Poloniex. Ảnh: Chụp màn hình.

Phía Poloniex hiện chưa phản hồi cáo buộc từ FCA. Cảnh báo từ Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh được công bố trong lúc Poloniex gặp khó khăn trong vấn đề thanh khoản. Sàn giao dịch này đã tạm dừng tính năng gửi và nhận tiền sau vụ hack 100 triệu USD.

Poloniex chỉ cho phép người dùng rút USDD, USDT, BTT, SUN và USDC. Công ty hứa hẹn mở lại cổng nạp rút cho BTC và ETH trong 2 tuần tới. Trong 2 tháng qua, HTX và các nền tảng do Justin Sun quản lý đã bị hack tổng cộng 4 lần. Vụ lớn nhất là Poloniex, hacker đánh cắp 60 triệu USD từ ví nóng của sàn hôm 10/11.

Thời điểm đó, công ty bảo mật PeckShield cho hay ít nhất 63 triệu USD tài sản mã hóa đã bị rút khỏi ví nóng của sàn và hoạt động đáng ngờ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Không lâu sau, Poloniex thông báo đã vô hiệu hóa ví của sàn giao dịch để bảo trì, song không trực tiếp đề cập đến vụ hack.

Đọc thêm: Mocaverse tiếp tục gọi vốn 11 triệu USD

RELEVANT SERIES