SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn DEX trên Arbitrum rug pull 3 triệu USD

Theo The Block, sàn giao dịch Swaprum trên blockchain Arbitrum đã rút sạch tiền khỏi pool thanh khoản của nền tảng, đồng thời xóa mạng xã hội của dự án.
Avatar
uyntran.web3
Published May 19 2023
Updated May 19 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu của công ty bảo mật blockchain PeckShield cho thấy khoảng 1,628 ETH (3 triệu USD) đã bị rút khỏi pool thanh khoản của token SAPR. Sau đó, đội ngũ dự án đã chuyển token sang ETH, khiến giá SAPR lao dốc gần như không còn giá trị.

Tiếp đến, Swaprum chuyển số tiền này từ mạng lưới Arbitrum sang Ethereum và rửa tiền qua Tornado Cash. Đây là dịch vụ "trộn" giao dịch phổ biến, thường được các nhóm tội phạm dùng để che giấu dấu vết giao dịch và ngăn chặn các cơ quan chức năng truy tìm nguồn tiền.

Chỉ trong vài giờ, toàn bộ tài khoản mạng xã hội của Swaprum như Twitter, Telegram và GitHub đều bị xóa. Trang web chính thức của dự án vẫn còn hoạt động. 

Các nhà phân tích tại công ty bảo mật Beosin nhận thấy hợp đồng thông minh của Swaprum có chứa một cửa sau ẩn. Beosin cho rằng các lập trình viên Swaprum đã sử dụng chức năng cửa sau để đánh cắp token người dùng khóa trong pool thanh khoản rồi rút toàn bộ tiền trong pool. 

"Hành động thâm độc này đã giúp thủ phạm tùy ý chiếm đoạt tài sản", Beosin cho hay.

Tháng trước, các nhà phát triển của Merlin, một sàn DEX trên layer 2 zkSync cũng đã biến mất với gần 2 triệu USD của người dùng. Ban đầu, Merlin được cho là bị hacker tấn công. Sau khi tiến hành điều tra, công ty kiểm định bảo mật CertiK kết luận một số người trong nhóm phát triển của Merlin đã chiếm quyền kiểm soát và rút toàn bộ thanh khoản của giao thức.

Cuối cùng, do phụ trách kiểm định Merlin, CertiK xác nhận sẽ bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng trong tương lai. Theo CertiK, đây là lần đầu tiên công ty quyết định bồi thường sau khi khách hàng cũ của họ lừa đảo nhà đầu tư.

Đọc thêm: Memecoin PSYOP có dấu hiệu lừa đảo?

RELEVANT SERIES