SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC tiếp tục cáo buộc Filecoin (FIL) là chứng khoán

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã yêu cầu Grayscale Investments rút đơn đăng ký Filecoin Trust và cáo buộc đồng coin này có thể được xem là chứng khoán.
Avatar
quynhnt
Published May 18 2023
Updated May 18 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo ngày 17/5  từ Grayscale, công ty ban đầu đã nộp đơn đăng ký theo mẫu số 10 với cơ quan quản lý để ra mắt sản phẩm Filecoin Trust, được cập nhật vào ngày 14/4.

Đơn đăng ký cho thấy sản phẩm Filecoin Trust của công ty này tương tự với công ty đại chúng hơn. Vì vậy, Grayscale Investments sẽ nộp báo cáo hàng quý về hoạt động tài chính của mình cho cơ quan này. 

Bên cạnh đó, Grayscale tiết lộ đã nhận được lá thư phản hồi từ một quan chức của SEC vào ngày 16/5. Cụ thể, trong thư cơ quan quản lý này đã cảnh báo FIL có thể được xem là chứng khoán theo luật liên bang và yêu cầu công ty rút đơn đăng ký sản phẩm. 

Tuy nhiên, phía Grayscale tuyên bố khẳng định Filecoin không phải là chứng khoán và sẽ gửi thư phản hồi giải thích tới SEC với các lập luận của mình. nó sẽ gửi lời giải thích tới SEC về lý do của mình.

“Grayscale không tin rằng FIL là chứng khoán theo luật chứng khoán liên bang và sẽ đáp lại thư của SEC với lập luận dựa trên cơ sở pháp lý", Grayscale nhấn mạnh. 

Grayscale Filecoin Trust được ra mắt ngày 17/3/2021 cùng với các dịch vụ tương tự trên mạng Chainlink và nền tảng metaverse Decentraland.

Được trình làng vào năm 2014 bởi Protocol Labs (có trụ sở tại California), Filecoin là mạng lưới dự trữ phi tập trung, được thiết kế để lưu trữ những thông tin quan trọng của người dùng. Filecoin sử dụng các Incentives để đảm bảo các tệp được lưu trữ một cách tin cậy theo thời gian.

Động thái mới của SEC đánh dấu cuộc đàn áp của cơ quan này đối với các sản phẩm tiền mã hoá và gây áp lực pháp lý lên nhiều công ty crypto. Vào ngày 9/2, SEC đã phạt sàn giao dịch Kraken vì bán chứng khoán chưa đăng ký và buộc nền tảng đóng cửa dịch vụ staking tài sản. 

Mới đây nhất, vụ kiện giữa Coinbase với SEC cũng gây xôn xao trong cộng đồng tiền mã hoá. Sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ đã đệ đơn kiện cơ quan này và yêu cầu trả lời các câu hỏi đưa ra trước đó. Tuy nhiên, phía SEC phản hồi lại đơn kiện của Coinbase và cho rằng cơ quan này không có nghĩa vụ phải đáp ứng những yêu cầu của sàn giao dịch. 

Đọc thêm: SEC yêu cầu toà án từ chối đơn kiện của Coinbase


 

RELEVANT SERIES