SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC yêu cầu toà án từ chối đơn kiện của Coinbase

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đưa ra phản hồi chính thức tại tòa án cho kiến nghị của Coinbase về khung quy định rõ ràng đối với tiền mã hoá. Cơ quan này cho rằng bất kỳ quy tắc nào cũng cần mất nhiều năm để thiết lập chúng.
Avatar
quynhnt
Published May 16 2023
Updated Dec 19 2023
4 min read
thumbnail

Theo tài liệu nộp lên toà án ngày 15/5 (tại đây), SEC lập luận rằng cơ quan này không có nghĩa vụ phải đáp ứng các yêu cầu của Coinbase được nêu trong đơn kiện và những gì sàn giao dịch đưa ra liên quan đến quy định là bất hợp lý. Thậm chí, SEC đã yêu cầu toà án từ chối đơn kiện của Coinbase với kiến nghị cung cấp khung pháp lý rõ ràng cho ngành công nghiệp tiền mã hoá. 

“Luật chứng khoán cũng như Đạo luật thủ tục hành chính (APA) đều không áp đặt lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ nghĩa vụ ban hành các quy định mới liên quan đến tài sản kỹ thuật số mà Coinbase yêu cầu", SEC phản hồi lại đơn kiện của Coinbase. 

Ngoài ra, uỷ ban cho biết các kiến nghị trước đây trong nhiều lĩnh vực khác từng mất đến 5 năm hơn trước khi đưa ra quy định chính thức. 

Trong khi đó, Paul Grewal - Giám đốc Pháp lý của Coinbase cho biết việc đệ đơn kiện nhằm thúc đẩy cơ quan quản lý đưa ra quan điểm rõ ràng về câu hỏi liệu SEC có nên thiết lập khung quy định cho ngành crypto hay không. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh vẫn còn nhiều điều cần làm rõ. 

“SEC thừa nhận sẽ tiếp tục các động thái thực thi thay thế cho việc thiết lập quy định trong tương lai gần. Điều đó cho thấy cơ quan này vẫn chưa lên kế hoạch để đưa ra những quy tắc cụ thể dành cho ngành công nghiệp tiền mã hoá", Giám đốc Pháp lý của Coinbase chia sẻ. 

Trong các động thái mới nhất của SEC, cơ quan này đã không bàn luận về quan điểm của chủ tịch Gary Gensler khi cho rằng hầu hết tiền mã hoá đều là chứng khoán ngoại trừ Bitcoin. 

“SEC cho hay các tuyên bố công khai của chủ tịch Gensler không phải là hướng dẫn chính thức của cơ quan ban hành. Vì vậy, công chúng không thể dựa vào những phát ngôn trên", Grewal nhấn mạnh.

Vụ kiện gần đây giữa SEC và Coinbase đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng tiền mã hoá. Như Interlock đưa tin, vào cuối tháng 4, sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ đã đệ đơn kiện SEC và đề nghị cơ quan này khung pháp lý cụ thể dành cho lĩnh vực crypto. Đặc biệt, công ty này yêu cầu Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ trả lời những câu hỏi sàn giao dịch đặt ra cho cơ quan từ tháng 7/2022. 

sec và coinbase
Vào cuối tháng 4, Coinbase đã đệ đơn kiện SEC và yêu cầu cơ quan này đưa ra khung quy định chung cho crypto.

Vào thời điểm đó, đại diện từ Coinbase cho biết bất kỳ cơ quan quản lý nào cũng phải có câu trả lời khi được được yêu cầu xây dựng quy tắc, đặc biệt trong trường hợp câu trả lời của họ là không. Nếu không phản hồi, công chúng sẽ mất quyền khiếu nại lên tòa án xem liệu quyết định của cơ quan đó có phù hợp hay không.

Sau động thái của Coinbase, toà án lẫn giới chức Mỹ đều yêu cầu SEC phản hồi lại sàn giao dịch trong thời hạn nhất định. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng câu trả lời của cơ quan này dường như vẫn chưa giải quyết được loạt vấn đề đặt ra trong loạt câu hỏi của Coinbase. 

Đọc thêm:

RELEVANT SERIES