SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC chặn Binance.US mua lại tài sản Voyager Digital

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đề nghị Binance.US cung cấp thêm chi tiết về khả năng thanh toán thương vụ.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 05 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, SEC đã đệ đơn phản đối có giới hạn đối với thỏa thuận mua lại tài sản của Voyager Digital. Ngày 19/12, Binance.US quyết định thâu tóm tài sản của công ty cho vay với giá 1.02 tỷ USD. Đồng thời, Binance.US sẽ trả thêm 20 triệu USD thuế giá trị gia tăng (VAT). 

Trong hồ sơ, SEC nghi vấn liệu Binance.US có đủ khả năng thực hiện "giao dịch ở mức độ lớn như vậy hay không". Ngoài ra, cơ quan kêu gọi sàn tiết lộ họ sẽ bảo vệ tài sản của khách hàng và cân bằng lại danh mục đầu tư tiền mã hóa của mình như thế nào.

SEC đã bày tỏ những lo ngại trên với cố vấn của Binance.US. Phía sàn giao dịch xác nhận sẽ đệ trình các thông tin mới trước phiên điều trần tiếp theo về thỏa thuận mua lại.

“Chúng tôi hoan nghênh việc đánh giá cẩn thận về thỏa thuận này. Chúng tôi sẽ làm việc với các bên liên quan để cung cấp mọi thông tin cần thiết. Chúng tôi mong muốn hoàn thành giao dịch và đưa khách hàng Voyager đến với Binance.US”, đại diện sàn giao dịch chia sẻ.

Voyager dự kiến thuyết phục tòa án phá sản chấp thuận yêu cầu bán tài sản tại phiên điều trần ngày 5/1. Trong khi đó, Ủy ban Chứng khoán Texas và Bộ Ngân hàng Texas cũng đã đệ đơn ngăn chặn thương vụ. Các cơ quan cho rằng Voyager và Binance.US không tuân thủ luật Texas và không được phép kinh doanh ở Texas.

Tháng 7/2022, Voyager Digital đột ngột đình chỉ hoạt động rút tiền và tuyên bố phá sản. Thời điểm đó, Binance được cho là bỏ ra 50 triệu USD để đấu giá Voyager. Tuy nhiên, FTX đã thắng thầu với giá 1.4 tỷ USD. 

Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập FTX lúc bấy giờ cam kết hoàn tiền cho những người dùng Voyager có tài khoản FTX. Khi lời hứa chưa kịp hoàn thành, FTX đã phá sản, khiến thương vụ đổ vỡ.

Sau khi FTX sụp đổ, Binance.US quyết định tham gia lại cuộc đấu giá và thành công giành được tài sản Voyager ở mức thầu 1.02 tỷ USD. Theo Binance.US, sàn sẽ nỗ lực trả lại tài sản cho người dùng sớm nhất có thể. Tiền gửi của khách hàng sẽ được giải ngân thông qua nền tảng Binance.US.

Dù vậy, động thái của SEC có khả năng trì hoãn hay thậm chí hủy bỏ thỏa thuận mua lại. Người dùng Voyager trong thời gian tới sẽ phải tiếp tục chờ đợi để lấy lại số tiền mắc kẹt trên nền tảng. 

Khả năng thanh toán của Binance.US bị đặt nghi vấn chỉ vài tuần sau khi Binance vướng hàng loạt tin xấu. Trong đó, báo cáo kiểm toán của Binance bị cho là chưa đủ minh bạch, khiến người dùng đồng loạt rút 3.6 tỷ USD chỉ trong một tuần. Đồng thời, Reuters đưa tin giới chức Mỹ đang điều tra Binance tội vi phạm luật chống rửa tiền và lệnh cấm vận. 

Hiện sự việc chưa ngã ngũ song Binance đã phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc. Binance.US cũng tuyên bố sàn giao dịch hoạt động "hoàn toàn độc lập" với nền tảng Binance.

Đọc thêm:  Thế giới crypto trước khi có Binance

RELEVANT SERIES