SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC có thể phải hầu toà vì tài liệu liên quan đến FTX

Nhà lập pháp Patrick McHenry kiên quyết muốn thu thập hồ sơ liên quan giữa SEC với nhân viên của Bộ Tư pháp Mỹ về vụ bắt giữ Sam Bankman-Fried.
Avatar
quynhnt
Published Sep 27 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Dân biểu Patrick McHenry, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ tiết lộ có thể đưa ra trát đòi hầu toà Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) về các tài liệu liên quan đến Sam Bankman-Fried (SBF), cựu CEO FTX. 

Trong phiên điều trần ngày 27/9, McHenry tuyên bố Gary Gensler (chủ tịch SEC) đã nỗ lực “bóp nghẹt hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số” bên cạnh việc từ chối minh bạch với Quốc hội về mối liên hệ giữa ủy ban, FTX và SBF.

Ngoài ra, chủ tịch ủy ban Hạ viện cho biết cơ quan chính phủ đã đưa ra nhiều yêu cầu cung cấp các tài liệu thời điểm bắt giữ SBF.

“7 tháng sau, ủy ban vẫn chưa nhận được bất kỳ tài liệu không công khai nào (không nằm trong Đạo luật Tự do Thông tin). Sự kiên nhẫn của chúng tôi ngày càng giảm dần. Tôi không muốn trở thành chủ tịch đầu tiên của ủy ban này đưa ra trát đòi hầu tòa cho SEC", McHenry  tuyên bố. 

Vào hồi tháng 2, ban lãnh đạo của ủy ban đã yêu cầu SEC cung cấp các tài liệu liên quan đến thông tin giữa nhân viên của họ và Bộ Tư pháp về cáo buộc chống lại cựu CEO FTX. Đồng thời, McHenry đã gia hạn yêu cầu vào tháng 4 và tháng 5, sau khi tuyên bố SEC chỉ cung cấp thông tin công khai.

Trong khi tuyên bố mở đầu của McHenry tại phiên điều trần tập trung vào tài sản kỹ thuật số và giám sát, nhà lập pháp Maxine Waters bày tỏ lo ngại về việc chính phủ Mỹ đóng cửa có thể ảnh hưởng đến động thái của SEC trong thời gian tới.

Trước đó, Gensler từng nhấn mạnh nếu các lãnh đạo tại Mỹ không thể đạt được thoả thuận về chi tiêu của chính phủ trước ngày 30/9, khoảng 92-93% nhân viên của SEC sẽ bị sa thải. 

Đọc thêm: chainlink khởi chạy giao thức mới trên layer 2 Base

RELEVANT SERIES