SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC muốn đóng băng tài sản Binance

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn lên tòa án xin lệnh đóng băng tài sản của Binance và Binacne US sau khi cơ quan này cáo buộc sàn giao dịch chuyển tiền của khách hàng sang một quỹ đầu tư được sở hữu bởi CZ.
Avatar
immihu.web3
Published Jun 07 2023
Updated Sep 16 2023
2 min read
thumbnail

SEC đã yêu cầu xin lệnh đóng băng tài sản do Binance, Binance US và CZ nắm giữ trong bản cáo trạng vào thứ hai (6/6). Tuy nhiên, cơ quan này tiếp tục với lệnh cách ly (restraining order) nhằm thi hành ngay lập tức. 

Cơ quan này yêu cầu đóng băng tài sản theo cáo buộc CZ và các giám đốc điều hành Binance chuyển tiền của khách hàng sang quỹ đầu riêng của ông nhằm sử dụng cho mục đích riêng như mua du thuyền trị giá 11 triệu USD hay BUSD. Các cáo buộc tương tự tội trạng của Sam Bankman-Fried đối với FTX và Alameda Research. Dù vậy, CZ và Binance chỉ đối mặt với vụ kiện dân sự. 

"SEC xin toà để đề nghị này được phê duyệt trên cơ sở cấp tốc để đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng", SEC đưa ra ý kiến trong đơn gửi lên tòa án, nhằm phòng ngừa Binance và CZ giấu tài sản. 

Tuy nhiên, ủy ban mong muốn tòa án cho phép người dùng có thể tiếp tục rút tài sản khỏi nền tảng. Cơ quan quản lý cũng đưa ra yêu cầu lên tòa án ra lệnh cho công ty mẹ Binance, Binance.US và CZ cung cấp bảng cân đối kế toán. Đó sẽ là bản kế toán công khai đầy đủ đầu tiên của Binance. 

Trước đó, Binance đã công bố một phần tài sản dưới hình thức quỹ dự trữ do công ty Mazars Group thực hiện vào cuối năm 2022, sau khi FTX sụp đổ. Tuy nhiên, bản cân đối này đã vướng phải nhiều nghi vấn khi không tiết lộ khoản nợ của mình. Công ty kiểm toán cũng ngừng hợp tác với Binance sau làn sóng chỉ trích từ cộng đồng. 

SEC cũng yêu cầu thẩm phán liên bang ở Washington, D.C ra lệnh thu hồi tài sản từ nước ngoài và lệnh bảo toàn tài liệu và cấm tiêu hủy bằng chứng cũng như chỉ định người tiếp quản Binance, Binance.US và tài sản của CZ. 

Đối với yêu cầu từ SEC, Changpeng Zhao, CEO của Binance cho biết lệnh thu hồi tài sản chỉ tác động lên Binance.US nếu được thông qua. 

Đọc thêm: Nguồn cung Bitcoin đổ về châu Á.

RELEVANT SERIES