SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC nhắm đến 4 dịch vụ quan trọng của Coinbase

Ngày 22/3, Coinbase tiết lộ đã nhận được Wells Notice từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) do vi phạm luật chứng khoán liên bang. Đây là thư cảnh báo thường được SEC gửi cho các công ty trước khi có hành động pháp lý.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 23 2023
Updated Dec 18 2023
3 min read
thumbnail

Hồ sơ cho thấy các cáo buộc sắp tới liên quan đến nền tảng giao dịch giao ngay của Coinbase cùng một số dịch vụ khác như Coinbase Earn, Coinbase Prime và Coinbase Wallet. Sàn xác nhận sẽ xem xét lại những dịch vụ được nhắc đến trong thư, đồng thời nói thêm thông báo của SEC không đủ thông tin để đưa ra phản hồi chi tiết hơn. 

Coinbase chỉ ra quy trình niêm yết tài sản mã hoá của họ không bị nhắc đến trong thông báo. Theo Coinbase, cơ quan từ chối xác định những loại tài sản cụ thể nào được xem là chứng khoán. Bên cạnh đó, họ liên tục không trả lời về các đề xuất đăng ký của sàn trong những tháng gần đây. 

Brian Armstrong
Brian Armstrong, CEO Coinbase sẵn sàng bảo vệ các dịch vụ của công ty trước SEC. Nguồn: Business Insider.

Coinbase cho hay thư báo được gửi có liên quan đến cuộc điều tra của SEC mùa hè năm 2022. Thời điểm đó, cơ quan cho biết đang điều tra khả năng Coinbase Global vi phạm quy định chứng khoán khi cho phép công dân Mỹ giao dịch một số loại tài sản mã hoá không thuộc danh mục đăng ký. Công ty khẳng định luôn hợp tác với SEC từ nhiều năm trước.

Coinbase tự tin các dịch vụ của mình hợp pháp và "sẵn sàng tiếp nhận quy trình pháp lý". Trên Twitter cá nhân, CEO Brian Armstrong chỉ trích "SEC không công bằng và không thể hiện nghiêm túc mục đích của mình". Trong khi đó, Giám đốc Pháp lý Paul Grewal tuyên bố công ty sẽ "tận dụng chính hệ thống toà án để thiết lập quy định minh bạch cho ngành công nghiệp tiền mã hoá".

Wells Notice không đồng nghĩa SEC chắc chắn sẽ đệ đơn kiện Coinbase. Tuy nhiên, xét thái độ cứng rắn của cơ quan đối với các công ty crypto, Coinbase có khả năng sẽ vướng phải rắc rối pháp lý với SEC. Công ty có thời hạn đến ngày 29/3 để cho SEC biết liệu họ có ý định bác bỏ các cáo buộc vi phạm chứng khoán hay không.

Mặt khác, sàn thông báo không còn cung cấp phần thưởng staking ALGO (Algorand) từ ngày 29/3. Người dùng vẫn có thể tiếp tục giao dịch đồng coin như bình thường. Đại diện Coinbase không đưa ra lý do ngừng dịch vụ staking ALGO. 

"Tất cả phần thưởng từ giai đoạn quản trị trong tháng 3 sẽ được thanh toán vào đầu tháng 4", Coinbase trả lời CoinDesk.

Staci Warden, CEO Algorand Foundation cho biết sàn giao dịch đã đưa ra quyết định này trước sự giám sát của cơ quan quản lý. Theo bà, phía sàn đã xác nhận phải đánh giá lại dịch vụ do tác động của chính quyền Mỹ.

Đọc thêm: Xuất hiện đề xuất triển khai GMX trên layer 2 Base

RELEVANT SERIES